x close

ลอบวางระเบิดรถไฟสายกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่ปัตตานี !! รถตกราง ดับ 1 เจ็บ 3

บึ้มรถไฟ ปัตตานี

         คนร้ายลอบวางระเบิด บึ้มรถไฟ สายกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่สถานีย่อยบ้านนิคมโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี มีผู้เคราะห์ร้าย ดับ 1 เจ็บ 3

         เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 กันยายน 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ลอบวางระเบิดรถไฟ สายกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก บริเวณสถานีย่อยบ้านนิคมโคกโพธิ์ ม.9 อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขบวนรถที่ 176 มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ตัวโบกี้รถไฟตกรางได้รับความเสียหาย 
บึ้มรถไฟ ปัตตานี

         ต่อมามีรายงานผู้เสียชีวิต 1 นาย คือ นายชวลิต คงปาน เป็นพนักงานรักษารถไฟ ที่นั่งมาในโบกี้สุดท้าย มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ บอลเล๊าะ บิลก่อเด็ม อายุ 47 ปี นายอำนวย มาแป อายุ 49 ปี นางสุพิศ สุวรรณมณี อายุ 54 ปี เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยมี นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ

         จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ระบุว่า คนร้ายได้นำระเบิด 50 กก. ฝังใต้ผิวถนน จุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารก่อนขบวนรถไฟจะวิ่งผ่านและเกิดระเบิดขึ้น ส่วนประเด็นและสาเหตุ เชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

บึ้มรถไฟ ปัตตานี

         ทั้งนี้ จากเหตุระเบิดรถไฟที่เกิดขึ้น ส่งผลให้รถไฟทุกขบวนจะเริ่มต้นและสิ้นสุดที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ และจะหยุดให้บริการจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก-สถานีชุมทางหาดใหญ่ไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนจากการรถไฟแห่งประเทศไทยอีกครั้ง

บึ้มรถไฟ ปัตตานี

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลอบวางระเบิดรถไฟสายกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่ปัตตานี !! รถตกราง ดับ 1 เจ็บ 3 อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2559 เวลา 12:07:58 9,748 อ่าน
TOP