x close

นายกรัฐมนตรี บินจีนประชุม G20 ยังเน้นย้ำ ห้ามนำผู้ต้องหาแถลงข่าว


นายกรัฐมนตรี บินจีนประชุม G20

           นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะบินจีนถกผู้นำ G20 แล้ว มอบวิลาศแจงกำชับ ผบ.ตร. ห้ามนำผู้ต้องหาแถลงข่าว ห่วงละเมิดสิทธิ  เตรียมแสดงวิสัยทัศน์ชูหลักพอเพียง

           พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะ เดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเซียวซาน นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำกลุ่ม 20 (G 20 Summit) ที่นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2559

นายกรัฐมนตรี บินจีนประชุม G20

           โดยก่อนเดินทางนายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ พร้อมโบกมือทักทายสื่อมวลชน แต่ได้มอบหมายให้ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรีได้ฝากกำชับถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีสั่งห้ามนำผู้ต้องหาแถลงคดี โดยให้พิจารณาเป็นรายกรณี ตามความร้ายแรงของคดี และให้เป็นไปอย่างเหมาะสม แต่ต้องให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชน 

           อย่างไรก็ตาม ในการแถลงแต่ละคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการให้มีความชัดเจน และชี้แจงให้สังคมได้รับทราบ

           ด้านพลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภารกิจนายกรัฐมนตรีแก่สื่อมวลชน ในโอกาส พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมผู้นำ G20 ประจำปี 2559 ในฐานะประธาน G77 ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2559 ที่นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ของไทยร่วมกับผู้นำ G20 ภายใต้หัวข้อหลักว่า “การมุ่งสู่เศรษฐกิจโลกที่สร้างสรรค์ มีพลัง เชื่อมโยง และเปิดให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม (Towards an Innovative, Invigorated, Interconnected and Inclusive World Economy) พร้อมทั้งมีกำหนดพบหารือทวิภาคีกับผู้นำประเทศอื่น ๆ ด้วย โดยวิสัยทัศน์สำคัญที่นายกรัฐมนตรีจะหยิบยกต่อที่ประชุมผู้นำ G20 ครั้งนี้ ครอบคลุมการส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนระดับโลกเพื่อกระตุ้นแนวทางการพัฒนาใหม่ ย้ำการเพิ่มการมีส่วนร่วมของประเทศกำลังพัฒนาในสถาปัตยกรรมทางการเงินระหว่างประเทศ และเพิ่มการมีส่วนร่วมของประเทศกำลังพัฒนาในระบบการค้าโลก ขณะเดียวกัน ไทยพร้อมแบ่งปันประสบการณ์การพัฒนาของไทย โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นพื้นฐานด้วย


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกรัฐมนตรี บินจีนประชุม G20 ยังเน้นย้ำ ห้ามนำผู้ต้องหาแถลงข่าว อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2559 เวลา 11:48:28 6,732 อ่าน
TOP