x close

บุกจับโกดังสินค้า พบซุกกัญชากว่า 3 ตัน !! จ่อส่งขายประเทศที่ 3

ซุกกัญชา

          ตชด. สนธิกำลังทหาร และ ป.ป.ส. บุกทลายโกดังสินค้า จ.ชลบุรี ซุกกัญชาล็อตใหญ่กว่า 3 พันกิโลกรัม จับชายชาวไต้หวันกับลูกน้อง สารภาพรับจาก สปป.ลาว เตรียมส่งออกขายประเทศที่ 3

          วันที่ 5 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) พล.ต.ต. ประพันธ์ จันทร์เอม รอง ผบช.ตชด. พร้อมด้วยทหารจากกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายฉี เจ ซัน อายุ 64 ปี สัญชาติไต้หวัน และนายสุพรชัย ชูแก้ว อายุ 44 ปี พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง 3,155 กิโลกรัม และเครื่องซีลพลาสติกสุญญากาศ โดยจับกุมได้ที่โกดังสินค้าแห่งหนึ่งใน ต.บ่อกวางทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี
          ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบขนกัญชาจากแขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว มายัง ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ  และพบว่ากัญชาทั้งหมดจะถูกนำไปเก็บไว้ในโกดังที่ จ.ชลบุรี เพื่อเตรียมส่งต่อไปยังประเทศออสเตรเลีย

ซุกกัญชา

          จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดังดังกล่าวและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมาสอบสวน พร้อมยึดของกลางทั้งหมด ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า กัญชาจำนวนนี้มีมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท หากกัญชาดังกล่าวส่งออกนอกประเทศจะเพิ่มมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

          จากการสอบสวน นายฉี เจ ซัน ให้การรับสารภาพว่า เข้ามาเปิดบริษัทส่งออกถุงมือยางพาราที่ใช้สำหรับการแพทย์ ที่ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งธุรกิจดังกล่าวเป็นเพียงฉากบังหน้า โดยกัญชาที่สั่งมาจะนำมาซีนแพ็กอย่างดีแล้วบรรจุลงกล่อง ซึ่งมีการระบุสินค้าภายในกล่องว่าเป็นถุงมือเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ จากนั้นจึงลำเลียงต่อไปยังประเทศที่ 3 แต่ผ่านช่องทางใดนั้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนนายสุพรชัยเป็นคนดูแลโกดังที่ใช้เก็บสินค้า

ซุกกัญชา

          อย่างไรก็ตาม พบว่าขบวนการยาเสพติดรายนี้เป็นกลุ่มนักธุรกิจชาวไทยร่วมกับนักธุรกิจไต้หวันสั่งกัญชาจาก สปป.ลาว เพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @fm91trafficpro

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับโกดังสินค้า พบซุกกัญชากว่า 3 ตัน !! จ่อส่งขายประเทศที่ 3 อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2559 เวลา 17:24:05 7,691 อ่าน
TOP