x close

2 นักบินหญิง ทอ. ผ่านทดสอบบินเดี่ยว ประดับยศเรืออากาศตรีหญิงแล้ว

2 นักบินหญิง ทอ. ผ่านทดสอบบินเดี่ยว

          2 นักบินหญิงชุดแรก ของกองทัพอากาศ เข้าพิธีประดับยศเรืออากาศตรีหญิง หลังทั้งคู่ผ่านการทดสอบบินเดี่ยวโดยไม่มีครูฝึก เจ้าตัวเผยรู้สึกตื้นตันใจมาก

          วันที่ 5 กันายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ท. ภานุพงศ์ เสยยงคะ เจ้ากรมยุทธการทหารอากาศ เป็นประธานปล่อยเดี่ยวนักบินหญิงชุดแรกของกองทัพอากาศ พร้อมทำการประดับยศเรืออากาศตรีหญิง แก่ ว่าที่เรืออากาศตรีหญิง สิรีธร เป็น เรืออากาศตรีหญิง สิรีธร ลาวัณย์เสถียร และ ว่าที่เรืออากาศตรีหญิง ชลนิสา เป็น เรืออากาศตรีหญิง ชลนิสา สุภาวรรณพงศ์ หลังทั้งคู่ผ่านการบินปล่อยเดี่ยว ณ ฝูงบิน 604 กองบิน 6 ดอนเมือง โดยใช้เครื่องบินฝึก (บฝ.) แบบ 16 กองทัพอากาศ (CT-4B)

2 นักบินหญิง ทอ. ผ่านทดสอบบินเดี่ยว

          จากการสอบถาม ทั้งคู่เผยว่า ตนเองรู้สึกตื่นเต้นกับการทำการบินเครื่องบินของกองทัพอากาศครั้งแรกมาก ซึ่งเป็นการบินโดยที่ไม่มีครูฝึก เป็นการทดสอบด้วยการบินคนเดียว ทำให้ต้องใช้สมาธิและทบทวนในสิ่งที่ครูฝึกสอนให้ได้มากที่สุด ตนเองรู้สึกภูมิใจมากที่ได้รับการประดับยศเป็นเรืออากาศตรีแล้ว แต่จะเหลือเพียงแค่ทำการฝึกบินให้ครบอีก 41 ชั่วโมง จากกองบิน 6 และฝึกบินยุทธการทหาร ทั้งการฝึกเกาะหมู่สโลว์แนป หรือการบินต่ำเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม นักบินหญิงทั้ง 2 คน ก็ได้รับการต้อนรับและการแสดงความยินดีจากผู้บังคับบัญชาและครูฝึกรวมถึงเพื่อนร่วมรุ่นด้วย และมีครอบครัวของนักบิน ด้วยการไอซ์บัคเก็ตชาเลนจ์ ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของการรับนักบินเป็นศิษย์การบิน

2 นักบินหญิง ทอ. ผ่านทดสอบบินเดี่ยว

2 นักบินหญิง ทอ. ผ่านทดสอบบินเดี่ยว

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 นักบินหญิง ทอ. ผ่านทดสอบบินเดี่ยว ประดับยศเรืออากาศตรีหญิงแล้ว อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2559 เวลา 11:49:39 19,603 อ่าน
TOP