x close

บิ๊กป้อม เสียใจเหตุบึ้มหน้า รร. รับมีช่องว่างด้านการข่าว-ชี้เป้าคนร้ายเป็นกลุ่มเดิม

ระเบิดหน้าโรงเรียนตาบา

          พล.อ. ประวิตร ยอมรับเหตุระเบิดหน้าโรงเรียนตาบา จ.นราธิวาส เกิดจากปัญหาด้านการข่าว แต่สั่งปรับปรุงแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจต่อชาวบ้านที่เดือดร้อน เผยผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิม ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบก ยันไม่เกี่ยวกับการพูดคุยสันติสุข

          จากเหตุความสะเทือนขวัญคนร้ายลอบวางระเบิดหน้าโรงเรียนตาบา บ้านตาบา ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 กันยายน 2559 นั้น [อ่านข่าว : คนร้ายวางบอมบ์หน้าโรงเรียน อ.ตากใบ เด็กอนุบาลกับพ่อ ดับ 2 เจ็บอื้อ]
          ล่าสุด (6 กันยายน 2559) พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หลังจากทราบเรื่องตนได้พูดคุยกับแม่ทัพภาค 4 พร้อมกับสั่งการว่าให้บูรณาการเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

ระเบิดหน้าโรงเรียนตาบา

          พล.อ. ประวิตร กล่าวต่อว่า ตนยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งมีปัญหามาจากช่องว่างเกี่ยวกับข่าวสาร หลังจากนี้จะต้องลงลึกไปในพื้นที่และให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้มีความชัดเจนมากขึ้น หากถามว่าเหตุใดเหตุการณ์รุนแรงจึงกลับมาเกิดขึ้นอีกในช่วงนี้ ตนคิดว่าเหตุการณ์รุนแรงไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยและไม่ได้เกิดทุกพื้นที่ ครั้งนี้เพิ่งเกิดเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ป้องกันอย่างเต็มที่ ตนยอมรับว่าเหตุระเบิดหน้าโรงเรียนบ้านตาบานั้น รู้ตั้งแต่เมื่อวาน (วันที่ 5 กันยายน) และเตือนไปแล้ว แต่ขออย่าไปพูดว่าเป็นความบกพร่องของหน่วยงานเพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนทำเต็มที่ ขออย่าไปซ้ำเติมกัน และตนขอยืนยันว่าประชาชนในพื้นที่เข้าข้างฝ่ายรัฐเหมือนเดิม และกลุ่มที่ลงมือก็เป็นกลุ่มเดิมไม่ใช่กลุ่มใหม่

ระเบิดหน้าโรงเรียนตาบา

          ขณะที่ พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตนจะลงพื้นที่ไปกำชับเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวดมากขึ้น และเชื่อว่าเหตุความรุนแรงครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการพูดคุยกับสันติสุขครั้งที่ผ่านมา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม เสียใจเหตุบึ้มหน้า รร. รับมีช่องว่างด้านการข่าว-ชี้เป้าคนร้ายเป็นกลุ่มเดิม อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2559 เวลา 10:28:42 9,083 อ่าน
TOP