x close

ครม. ไฟเขียว "รถไฟฟ้าสายสีทอง" สั่งศึกษาเส้นทาง ห้ามบังวิวเกาะรัตนโกสินทร์

รถไฟฟ้าสายสีทอง

          ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบโครงการสถานีรถไฟฟ้าสายสีทอง (กรุงธนบุรี-สำนักงานเขตคลองสาน-ประชาธิปก) พร้อมสั่งศึกษาความคุ้มค่าสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน ไม่ให้บดบังทัศนียภาพเกาะรัตนโกสินทร์

          วันนี้ (6 กันยายน 2559) พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง สถานีรถไฟฟ้าสายสีทอง (กรุงธนบุรี-สำนักงานเขตคลองสาน-ประชาธิปก) เชื่อมต่อและเพิ่มการเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนหลักเพื่อบรรเทาปัญหาจราจรในพื้นที่ ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้เสนอมา
          ทั้งนี้จะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ศึกษารายละเอียดก่อน เนื่องจากมีมติ ครม. เมื่อปี 2537 ว่าด้วยเรื่องการห้ามยุ่งเกี่ยวกับบางพื้นที่ เนื่องจากเป็นการบดบังทัศนียภาพในเกาะรัตนโกสินทร์ จึงต้องดูว่าหากสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินเขตเกาะรัตนโกสินทร์นั้นคุ้มค่าหรือไม่ และหากศึกษารายละเอียดเรียบร้อยแล้วจะต้องนำกลับมาเสนอในที่ประชุมอนุมัติอีกครั้ง โดยไม่ได้กำหนดกรอบเวลา  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ไฟเขียว "รถไฟฟ้าสายสีทอง" สั่งศึกษาเส้นทาง ห้ามบังวิวเกาะรัตนโกสินทร์ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2559 เวลา 18:05:52 25,315 อ่าน
TOP