x close

เศร้า..ชาวตากใบร่วมฝังศพ 2 พ่อลูก เหยื่อบอมบ์หน้าโรงเรียน-ตายเพิ่มอีก 1

มะเย็ง เวาะบะ

มะเย็ง เวาะบะ

          สุดเศร้า ชาวบ้านตากใบร่วมฝังร่าง 2 พ่อลูก เหยื่อรถจักรยานยนต์บอมบ์หน้าโรงเรียนบ้านตาบา ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ด้านครูโรงเรียนบ้านตาบา วอนอย่าทำร้ายเด็กและผู้บริสุทธิ์

          จากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2559 เกิดเหตุรถจักรยานยนต์บอมบ์หน้าโรงเรียนบ้านตาบา ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย และเสียชีวิต 2 รายนั้น [อ่านข่าว :คนร้ายวางบอมบ์หน้าโรงเรียน อ.ตากใบ เด็กอนุบาลกับพ่อ ดับ 2 เจ็บอื้อ]
          ล่าสุด (7 กันยายน 2559) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV  นำเสนอความคืบหน้าล่าสุดว่า จากเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย คือ นายตัลมีซี มะดาโอ๊ะ  เนื่องจากเสียเลือดมากและมีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดบริเวณศีรษะ และเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันเดียวกัน ทางครอบครัวของนายมะเย็ง เวาะบะ และ ด.ญ.มิตรา เวาะบะ 2 พ่อลูก ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดในครั้งนี้ ได้นำร่างของทั้งคู่มาทำพิธีรดน้ำศพและละหมาด ก่อนจะนำร่างไปฝังที่กูโบว์อิฮซาน ชุมชนบาฮีเล เทศบาลเมืองตาบา อ.ตากใบ โดยมีชาวบ้านรวมถึงกลุ่มคุณครูโรงเรียนบ้านตาบาร่วมพิธีด้วย ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

มะเย็ง เวาะบะ

          ด้านนางอุษณีย์ ประสิทธิชัยวุฒิ ครูประจำชั้นอนุบาล 1/2 และเป็นครูของ ด.ญ.มิตรา กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไม่ก่อน และการที่คนร้ายเลือกก่อเหตุกับเด็กนักเรียนถือว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมมาก ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าทำไมกลุ่มคนร้ายถึงเลือกก่อเหตุกับเด็ก กับโรงเรียน และผู้บริสุทธิ์แบบนี้ แต่เราอยากขอร้องว่า อย่าใช้ความรุนแรงกับเด็กและผู้บริสุทธิ์แบบนี้อีกเลย เพราะพวกเขาไม่ได้ทำผิดหรือไปทำร้ายใคร

มะเย็ง เวาะบะ

          ขณะที่นายมาหามะสุริยา เวาะบะ น้องชายของนายมะเย็ง ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว โดยก่อนเกิดเหตุพี่ชายของตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งลูกชายอีกคนก่อนที่จะขี่รถไปส่งลูกสาวที่โรงเรียน จนกระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้น  เมื่อพี่ชายและหลานสาวของตนเสียชีวิต หลานชายที่เหลืออยู่ก็ต้องอยู่ในการดูแลของพี่สะใภ้อีกคน เนื่องจากพี่ชายของตนเพิ่งหย่าร้างกับภรรยา

มะเย็ง เวาะบะ



มะเย็ง เวาะบะ

มะเย็ง เวาะบะ

มะเย็ง เวาะบะ

   
ติดตามข่าว ระเบิดตากใบ ทั้งหมด
   
ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า..ชาวตากใบร่วมฝังศพ 2 พ่อลูก เหยื่อบอมบ์หน้าโรงเรียน-ตายเพิ่มอีก 1 อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2559 เวลา 15:04:24 15,111 อ่าน
TOP