x close

ดร.สามารถ ชี้รถไฟฟ้าสายสีม่วงขาดทุนยับ แม้ปรับลดราคาลงแล้ว

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

          ดร.สามารถ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เผยรถไฟฟ้าสายสีม่วง ยังขาดทุนต่อเนื่อง แม้ปรับลดราคาหวังดึงผู้โดยสาร จี้ ม. ดัง ออกมาชี้แจงหลังทำงานวิจัยพลาด

          วันที่ 9 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ เผยถึงข้อมูลกรณีรถไฟฟ้าสายสีม่วงขาดทุนต่อเนื่องว่า แม้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงลงมาเป็น 14-29 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นมา ซึ่งตนคาดการณ์ว่าจะทำให้มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 10% เท่านั้น ไม่ใช่ 30% ตามที่ประธานกรรมการ รฟม. กล่าวไว้ แต่ปรากฏว่าปัจจุบันมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเพียง 8% ทำให้ รฟม. ขาดทุนเพิ่มขึ้น รายได้ไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้
          นอกจากนี้ได้เรียกร้องให้มหาวิทยาลัยนเรศวรออกมาชี้แจงเกี่ยวกับงานวิจัย ครั้งเมื่อ รฟม. ได้ว่าจ้างให้มหาวิทยาลัยดังกล่าวทำการศึกษาเกี่ยวกับจำนวนผู้โดยสาร ภายใต้โครงการ "จ้างที่ปรึกษาเพื่อจัดทำอัตราค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ" แต่ปรากฏว่ามีผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก จึงอยากให้ออกมาชี้แจงอย่ามัวแต่นิ่งเฉย 

          โดยข้อความทั้งหมดของ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ มีดังนี้

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

ติดตามข่าว รถไฟฟ้าสายสีม่วง ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.สามารถ ชี้รถไฟฟ้าสายสีม่วงขาดทุนยับ แม้ปรับลดราคาลงแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2559 เวลา 17:47:21 32,412 อ่าน
TOP