x close

ปปง. ยึดทรัพย์ครือข่าย เสี่ยเปี๋ยง 7 พันล้าน คดีทุจริตซื้อขายข้าวจีทูจี





 ปปง. ยึดทรัพย์ครือข่าย

         ปปง. มีมติยึดทรัพย์เครือข่ายเสี่ยเปี๋ยง บริษัท สยามอินดิก้า รวม 7 พันล้าน คดีทุจริตซื้อขายข้าวจีทูจี

         วันที่ 9 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีมติให้ยึดและอายัดทรัพย์สินของกลุ่มสยามอินดิก้า บริษัท สิราลัย (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท กีธา) และบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร (เสี่ยเปี๋ยง) เป็นเงินฝากในบัญชีธนาคารจำนวน 51 บัญชี มูลค่าประมาณ 921 ล้านบาท และที่ดินในพื้นที่ 6 จังหวัด จำนวน 611 รายการ มูลค่าประมาณ 5,970 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 662 รายการ มูลค่าประมาณ 7,000 ล้านบาท

         โดยการยึดทรัพย์ครั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ กับพวกรวม 21 คน ในคดีขายข้าว ซึ่งทำผิดด้วยการแบ่งหน้าที่กันทำงานโดยช่วยเหลือ มุ่งหมาย และเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทดังกล่าวไม่ต้องแข่งขันราคากับผู้เสนอรายอื่น สร้างความเสียหายแก่กรมการค้าต่างประเทศและประเทศชาติกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต

         ทั้งนี้ การยึดอายัดทรัพย์ดังกล่าวเป็นเพียงเครือข่ายของเสี่ยเปี๋ยง และอยู่ระหว่างตรวจสอบไปยังบริษัทที่รับซื้อข้าวต่อไปอีกทอดหนึ่งเพื่อขยายผล และในส่วนคดีที่เกี่ยวกับจำนำข้าวยังมีอีกกว่า 10 คดี


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปง. ยึดทรัพย์ครือข่าย เสี่ยเปี๋ยง 7 พันล้าน คดีทุจริตซื้อขายข้าวจีทูจี อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2559 เวลา 15:35:32 14,810 อ่าน
TOP