x close

นายกฯ ย้ำการแก้ปัญหาคอร์รัปชันจัดเป็นวาระแห่งชาติ-เลื่อนแถลงผลงานครบ 2 ปี

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          นายกฯ เตรียมแถลงผลงานครบรอบ 2 ปี วันที่ 15 กันยายน ย้ำการแก้ปัญหาคอร์รัปชันจัดเป็นวาระแห่งชาติ แต่รัฐบาลช่วยให้ปัญหาลดลงอย่างชัดเจน นับตั้งแต่เข้ามาทำงาน

          วานนี้ (9 กันยายน 2559) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เผยถึงแนวทางการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน ผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ย้ำว่าต้องเป็นวาระแห่งชาติไม่ใช่เพียงแนวนโยบาย ต้องลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังในทุกระดับ ให้มีประสิทธิภาพ
          โดยในช่วงปี (2556-2558) ปัญหาทุจริตก่อให้เกิดความเสียหายในหน่วยงานรัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ต่ำกว่า 200 เรื่อง มูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท ซึ่งรัฐบาลได้ทำให้เรื่องทุจริตลดลงอย่างชัดเจน ดังจะเห็นจากการจัดอันดับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชันไทยดีขึ้น จากอันดับ 102 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 76 ในปัจจุบัน

          สำหรับเป้าหมายสำคัญที่ต้องทำ คือคนโกงรายเก่าจะต้องหมดไป คนโกงรายใหม่ต้องไม่เกิด และไม่เปิดโอกาสให้มีการโกงในทุกวงการ  ทำงานเชิงรุกป้องกันตั้งแต่ต้นทาง โดยการแก้ปัญหาทุกเรื่องนั้น ต้องเริ่มต้นจากจิตสำนึกของแต่ละคน และต้องสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม ไม่ใช่นำเสนอแต่เพียงเรื่องของการลงโทษ แต่ต้องสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึก ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของสื่อมวลชนที่ต้องช่วยรัฐบาล

          สำหรับการแถลงผลการดำเนินงานรัฐบาล ครบรอบ 2 ปี ตนเอง และรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน จะสรุปนโยบายและแนวทางการดำเนินงานของรัฐบาล ตั้งแต่เริ่มเข้ามาบริหารประเทศจนถึงปัจจุบันว่า มีความคืบหน้าอย่างไร โดยจะคัดเลือกผลงานหลัก ๆ ของรัฐบาลมานำเสนอในรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" โดยประชาชนสามารถติดตามชมรายการย้อนหลังจากสื่อออนไลน์ หรือเว็บไซต์ของรัฐบาลได้ เพื่อทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจที่ตรงกัน และขอประชาชนอย่าไปฟังข้อความที่บิดเบือน

          ด้าน พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดแถลงผลงาน 2 ปีของรัฐบาลจะถูกเลื่อนจากวันจันทร์ที่ 12 กันยายน มาเป็นวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล



ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก thaich8


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ย้ำการแก้ปัญหาคอร์รัปชันจัดเป็นวาระแห่งชาติ-เลื่อนแถลงผลงานครบ 2 ปี อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2559 เวลา 15:53:56 3,980 อ่าน
TOP