x close

มือยิงรถขนใบกระท่อมขณะไล่ล่า เข้ามอบตัว-ยันไม่ได้เจตนาฆ่า

มือยิงรถขนใบกระท่อมเข้ามอบตัว

มือยิงรถขนใบกระท่อมเข้ามอบตัว

          มือยิงรถขนใบกระท่อมเข้ามอบตัว ยันไม่ได้เจตนาฆ่า หลังคนขับรถขนใบกระท่อมถูกยิงเสียชีวิต ขณะหนีการไล่ล่าจับกุม


          ความคืบหน้ากรณี อส.อำเภอหาดใหญ่ ขับรถไล่ล่าติดตามจับกุม รถกระบะขนใบกระท่อมและใช้อาวุธปืน ยิงใส่จนทำให้กระสุนถูก นายมอมะซู วาเตะ อายุ 28 ปีชาว จ.ปัตตานี คนขับเสียชีวิตและรถพลิกคว่ำ โชคดีที่ภรรยาและลูกสาววัย 2 ขวบ และ 3 ขวบปลอดภัย ซึ่งทางภรรยาผู้เสียชีวิตได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น
มือยิงรถขนใบกระท่อมเข้ามอบตัว

          คืบหน้าวันนี้ (11 กันยายน 2559) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ได้นำตัว นายหมู่ตรี สมจิตร จันทคาร อายุ 42 ปี อส.อำเภอหาดใหญ่ ผู้ยิงรถขนใบกระท่อมเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองแงะ พร้อมอาวุธปืน 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ โดยเบื้องต้นถูกแจ้งความดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาฆ่า และหลังมอบตัวเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวชั่วคราวเพราะเชื่อว่าไม่หลบหนี

          ด้าน พ.ต.อ. ชัยวัฒน์ นิตยวิมล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ในรถพลิกคว่ำ และพบร่องรอยกระสุนที่บริเวณพนักพิงศรีษะด้านคนขับ รวมทั้งพบใบกระท่อมจำนวน 35 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในยางอะไหล่รถยนต์ด้วย

มือยิงรถขนใบกระท่อมเข้ามอบตัว

          สำหรับการดำเนินการ คดีนี้ทางพนักงานสอบสวนจะแยกเป็น 2 คดี คือ คดีที่เกี่ยวกับยาเสพติดที่พบพืชกระท่อมในรถ ซึ่งจะดำเนินคดีฐานมียาเสพติดประเภท 5 (พืชใบกระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนอีกคดีคือผู้ต้องหาคดียาเสพติดถูกยิงเสียชีวิตก็แจ้งข้อหากับอีกฝ่าย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในข้อฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น

ภาพจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
thaich8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือยิงรถขนใบกระท่อมขณะไล่ล่า เข้ามอบตัว-ยันไม่ได้เจตนาฆ่า อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2559 เวลา 19:06:13 17,760 อ่าน
TOP