x close

เทียบชัด ๆ วิมานพระอินทร์ VS The Crystal Island (รัสเซีย) เลียนแบบหรือไม่ ?





วิมานพระอินทร์

          ตกเป็นที่ตั้งข้อสังเกตอีกครั้งสำหรับผลงานการออกแบบของคนไทย เมื่อทาง สจล. ได้มีการเปิดเผยภาพอาคารพิพิธภัณฑ์ "วิมานพระอินทร์" แลนด์มาร์กใหม่ที่จะจัดสร้างบนทางเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ของรัฐบาลที่กำลังจะจัดสร้างขึ้น

          โดยล่าสุด (12 กันยายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเกี่ยวกับตัวอาคารดังกล่าว โดยเฟซบุ๊ก Friends of the River เพจเฟซบุ๊กของกลุ่มที่คัดค้านการก่อสร้างทางเลียบริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้มีการหยิบเอาภาพอาคารพิพิธภัณฑ์ "วิมานพระอินทร์" มาเปรียบเทียบกับ หอคอยสูง The Crystal Island อาคาร mix used ขนาดใหญ่มีความสูงถึง 450 เมตร ตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำมอสโก ประเทศรัสเซีย ที่ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง Norman Foster มาเทียบกัน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าภาพอาคารทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันอย่างกับลอกแบบกันมา
วิมานพระอินทร์

          ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก Friends of the River จึงวอนคัดค้านการก่อสร้างสถาปัตยกรรมที่เลียนแบบต่างชาติ ที่ถือเป็นการทำลายรากฐานและความภาคภูมิใจของไทย

          อย่างไรก็ตาม เมื่อภาพและข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีบรรดาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างก็มองเห็นว่ามีความคล้ายคลึงกันจริงตามที่ทางเพจตั้งข้อสังเกตมา








ติดตามข่าว วิมานพระอินทร์ คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Friends of the River



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทียบชัด ๆ วิมานพระอินทร์ VS The Crystal Island (รัสเซีย) เลียนแบบหรือไม่ ? อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2559 เวลา 10:10:14 91,927 อ่าน
TOP