x close

ฟันไม่เลี้ยง ! ปลด 32 นายก อบต. เอี่ยวทุจริตสอบพนักงานปี 57


ปลด 32 นายก อบต. เอี่ยวทุจริตสอบพนักงานปี 57

          ผู้ว่าฯ มหาสารคาม สั่งปลด 32 นายก อบต. พ้นตำแหน่ง ปมเอี่ยวทุจริตสอบแข่งขันพนักงานส่วนตำบลเมื่อปี 57 พ่วงคำสั่งดำเนินการทั้งทางแพ่ง อาญา และวินัย

          วันที่ 12 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้มีหนังสือด่วนลงวันที่ 2 กันยายน ถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เรื่องการสั่งให้นายก อบต. ของจังหวัดมหาสารคามพ้นจากหน้าที่ หลังกระทำการทุจริตสอบแข่งขันบุคคลเพื่อบรรจุเป็นพนักงานส่วนตำบลรวม 32 ราย
          กรณีที่ทางหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติมีคำสั่งประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐอยู่ระหว่างการถูกตรวจ สอบเพิ่มเติมครั้งที่ 3 ลงวันที่ 5 มกราคม 2559 ให้ระงับการปฏิบัติราชการ หรือหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในเขตพื้นที่มหาสารคามรวม 32 ราย เนื่องจากมีพฤติกรรมร่วมกันทุจริตการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานส่วนตำบลประจำปี 2557

          ต่อมาทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจังหวัดมหาสารคามได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่านายก อบต. ทั้ง 32 ตำบล ได้กระทำการทุจริตในการสอบแข่งขันดังกล่าวจริง โดยมีหลักฐานชัดเจน กรณีพฤติการณ์กระทำผิดต่อสวัสดิการของประชาชนหรือปฏิบัติการไม่ชอบด้วยอำนาจหน้าที่จริง ผู้ว่าฯ มหาสารคาม จึงได้มีคำสั่งให้นายก อบต. ทั้ง 32 ตำบล พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่แล้ว

          อย่างไรก็ตามการดำเนินการต่อจากนี้ไปทางจังหวัดจะได้ดำเนินการทั้งทางแพ่ง อาญา และวินัยต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟันไม่เลี้ยง ! ปลด 32 นายก อบต. เอี่ยวทุจริตสอบพนักงานปี 57 อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2559 เวลา 14:59:53 20,973 อ่าน
TOP