x close

ชีวิตรันทด.. ยายวัย 74 ถูกทิ้งตามลำพังในบ้านเก่าโทรม หลังแบ่งมรดกให้ลูกหลาน

 เรื่องสะเทือนใจ

            เผยชีวิตหญิงชราวัย 74 ปี ถูกลูกหลานทอดทิ้งให้ใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง หลังแบ่งที่ดินมรดกให้จนหมดแต่กลับไม่ไยดี ปล่อยอยู่กับหมา 5 ตัว

            วันที่ 13 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหญิงชรา วัย 74 ปี ฐานะยากจนพักอาศัยอยู่ตามลำพังภายในบ้านหลังเก่าผุพัง ไม่มีน้ำ-ไฟ ในพื้นที่ย่านบางกรวย ที่ถูกแชร์เรื่องราวผ่าน เฟซบุ๊ก Pimmiie Ks และ เฟซบุ๊ก Jack Phaphunyut ซึ่งหลังจากมีการแชร์เรื่องราวออกไปยังสังคมออนไลน์ก็มีประชาชนยินดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก

เรื่องสะเทือนใจ

เรื่องสะเทือนใจ
            ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้สอบถามไปยัง นายประพันธ์ยุทธ์ คงรัตนชาติ เจ้าของเรื่อง เล่าว่า ตนได้เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวจากรุ่นพี่ที่รู้จักกันแล้วรู้สึกสงสาร คุณยายอายุ 74 ปี พักอาศัยอยู่บ้านพักในสภาพบ้านเก่าโทรมผุพัง น้ำประปา และไฟฟ้าก็ไม่มี ต้องอาศัยน้ำจากคูน้ำข้างบ้านในการอุปโภค-บริโภค วันไหนน้ำน้อยก็จะไม่ได้อาบน้ำ ไม่มีน้ำมาหุงข้าว ก่อนจะทราบในภายหลังว่าคุณยายเคยมีฐานะดี แต่เมื่อแบ่งที่ดินมรดกให้ลูกหลาน กลับถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง กับสุนัข 5 ตัว

            อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ต่อ ๆ ออกไป ก็มีคนยินดีเข้าช่วยเหลือจำนวนมาก อาทิ รุ่นพี่ที่พบก็จะนำอาหารมาให้หญิงชรารับประทานทุกเช้า มีพลเมืองดีอาสาซ่อมสะพานใช้เดินให้ พร้อมจะพาสุนัขไปทำหมัน รวมไปถึงมีการส่งอาหารและสิ่งของเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก

             หากผู้ใดมีความประสงค์ที่จะให้ความช่วยเหลือ สามารถนำอาหารและเครื่องดื่ม ที่สามารถรับประทานได้ง่าย และถังน้ำขนาด 50-220 ลิตร มาบริจาคได้ โดยทางเขตและเทศบาลบางกรวย จะเข้ามาเติมน้ำไว้ให้หญิงชราอุปโภค-บริโภคทุก ๆ 3 วัน

เรื่องสะเทือนใจ

เรื่องสะเทือนใจ



ภาพและข้อมูลจาก Pimmiie Ks, Jack Phaphunyut

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตรันทด.. ยายวัย 74 ถูกทิ้งตามลำพังในบ้านเก่าโทรม หลังแบ่งมรดกให้ลูกหลาน อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2559 เวลา 13:23:10 42,405 อ่าน
TOP