x close

บิ๊กตู่ ชื่นชมละครน้ำดี "พิษสวาท" เนื้อหารักชาติ-แทรกประวัติศาสตร์

พิษสวาท

         นายกรัฐมนตรีชื่นชมละครพิษสวาท บทประพันธ์ของ "ทมยันตี" ว่าเป็นละครน้ำดี มีเนื้อหาสอนใจผู้ชม สอดแทรกประวัติศาสตร์ รักชาติ พร้อมแนะผู้ผลิตสร้างผลงานสร้างสรรค์


            วันนี้ (13 กันยายน 2559) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวถึงการผลิตละครโทรทัศน์ของไทยว่า อยากให้มีละครเกี่ยวกับความปรองดองสมานฉันท์ สอดแทรกประวัติศาสตร์ ความรักแผ่นดิน หรือเป็นเนื้อเรื่องที่สร้างสรรค์มากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาคนไทยมักเสพละครแนวรุนแรง ริษยา และความแตกแยก

พิษสวาท
            พร้อมกับยกตัวอย่างละครพิษสวาท ว่า เป็นบทประพันธ์เก่าแก่ ที่มีข้อคิดสอนใจ เตือนสติให้คนรักษาสัจจะในสิ่งที่พูด โดยเฉพาะข้าราชการที่เป็นข้าแผ่นดิน และที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้เอ่ยชมละครข้าบดินทร์, ละครเจ้าเวหา และ ละครวัยแสบสาแหรกขาด ซึ่งทางรัฐบาลอยากให้ผู้ผลิตละครลองพิจารณาเรื่องสัดส่วนการสร้างผลงานในแต่ละปีเพื่อเพิ่มปริมาณละครที่ช่วยสร้างสรรค์สังคมและยกระดับจิตใจคนไทย แม้บางครั้งจะสวนกระแสนิยมไปบ้าง แต่เชื่อว่าทางผู้ผลิตจะทำให้คนไทยหันมาชอบละครแนวนี้ได้ 

            อนึ่ง ละครเรื่อง พิษสวาท ทาง ช่อง one นำแสดงโดยนางเอกสาว นุ่น วรนุช และพระเอก ป้อง ณวัฒน์ โดยเป็นเรื่องราวของ คุณอุบล นางรำหลวงในราชสำนัก ที่ถูกสามีผู้เป็นทหารเอกหลอกให้มาเป็นผีเฝ้าสมบัติของแผ่นดิน ซึ่งเป็นบทประพันธ์เรื่องเยี่ยมของ "ทมยันตี"

ภาพจาก brighttv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
brighttv
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ชื่นชมละครน้ำดี "พิษสวาท" เนื้อหารักชาติ-แทรกประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2559 เวลา 13:33:08 17,812 อ่าน
TOP