x close

นักบินเปิดใจนาทีระทึก ฮ.ตกที่นราธิวาส คิดอย่างเดียวว่าต้องรอดกลับมาให้ได้


พ.ต.วิรัตน์ สุขสำราญ

             นักบินเปิดใจนาทีระทึก เฮลิคอปเตอร์ตกที่นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ยืนยันทุกอย่างเกิดเร็วมาก คิดแค่ว่าต้องกลับบ้านให้ได้

             เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2559 จากกรณีที่เฮลิคอปเตอร์ตกที่นราธิวาส ในกองบังคับการเฉพาะกิจ จนทำให้นักบินและช่าง 4 นายบาดเจ็บ ได้แก่ พ.ต. วิรัตน์ สุขสำราญ นักบินที่ 1, ร.ท. สถาพร ชัยเกตุ นักบินที่ 2, จ.ส.อ. ธานิน มหามณี, จ.ส.อ. อุทัย คมปัก  ซึ่งสาเหตุมาจากการที่เครื่องยนต์ขัดข้อง โดยในตอนนี้อาการของทั้ง 4 นายปลอดภัยแล้ว

             ทั้งนี้  พ.อ. ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภาค 4 ส่วนหน้า เผยว่า เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวเป็นเฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ หรือ ฮท.1 หมายเลข 019 สังกัดกองบินปีกหมุน 2  ซึ่งขณะเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวมีภารกิจลาดตระเวนทางอากาศและออกตรวจพื้นที่ห่างไกล โดยขณะที่กำลังจะมีการนำเครื่องร่อนลงนั้น เครื่องบินเกิดเหตุขัดข้องและไม่สามารถควบคุมเครื่องได้ ทำให้นักบินต้องนำเครื่องลงฉุกเฉิน ซึ่งในแง่ของความเสียหายนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง
ฮ.ตกที่นราธิวาส

             ด้าน พล.ต. เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้นำถุงพระราชทาน กระเช้า และเงินบำรุงขวัญ เพื่อมอบให้กับนักบินและช่างทั้ง 4 นาย ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยที่นักบินที่ 1 และนักบินที่ 2 มีอาการบอบช้ำและแผลเล็กน้อย ส่วนช่างอีก 2 นายมีแผลตามร่างกาย และทุกคนปลอดภัยแล้ว

             ด้าน พ.ต. วิรัตน์ นักบินที่ 1 กล่าวว่า เหตุทุกอย่างเกิดเร็วมากเพียง 30 วินาที ตนคิดแค่ว่าต้องรอดกลับมาให้ได้ เมื่อตอนที่เฮลิคอปเตอร์ตกครั้งแรกตนเจ็บจนเดินไม่ได แต่ลูกน้องเข้ามาช่วยจนสักพักก็เกิดไฟลุกไหม้ ตนจึงอยากบอกทางบ้านว่าตอนนี้ตนปลอดภัย และหลังจากนี้ทั้ง 4 นายจะถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ TNAMCOT

ภาพและข้อมูลจาก NOW26

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบินเปิดใจนาทีระทึก ฮ.ตกที่นราธิวาส คิดอย่างเดียวว่าต้องรอดกลับมาให้ได้ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2559 เวลา 15:10:16 34,251 อ่าน
TOP