x close

อร่ามตา พิพิธภัณฑ์เปิดตัวส้วมทองคำแท้ 18 กะรัต แถมใช้งานได้จริง คนรอต่อคิวเพียบ


อร่ามตา พิพิธภัณฑ์เปิดตัวส้วมทองคำแท้ 18 กะรัต คนรอต่อคิวเพียบ

          สุดหรู พิพิธภัณฑ์ในนครนิวยอร์กเปิดตัวส้วมทองคำแท้สุดหรู 18 กะรัต เปิดโอกาสให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์เข้าห้องน้ำอย่างราชา สุดฮือฮา มีคนมารอต่อคิวใช้งานเพียบ

         เว็บไซต์เดอะการ์เดียน เปิดเผยรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559  ทางพิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการจัดแสดงศิลปะแบบแหวกแนวไม่ซ้ำใคร ได้เปิดตัวผลงานศิลปะชิ้นใหม่ล่าสุดคือ "โถส้วมทองคำ" จากฝีมือการออกแบบของ มอริซิโอ คาตตาลัน (Maurizio Cattelan) ศิลปินชาวอิตาเลี่ยน โดยตัวโถสีทองอร่ามสุดหรูหรางดงามนี้ทำจากทองคำบริสุทธิ์ 99 เปอร์เซ็นต์ หนักถึง18 กะรัตด้วยกัน ซึ่งคาตตาลันได้ยืนยันว่าผลงานของเขา มีคุณภาพและใช้งานได้จริงอย่างแน่นอน 
          ทั้งนี้ มอริซิโอ คาตตาลัน เจ้าของผลงานได้เปิดเผยว่า อยากให้โถส้วมของเขาเปรียบเสมือนบัลลังก์ทองคำ โดยการรังสรค์ผลงานชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเก้าอี้ทองคำในแพนส์เฮาส์สุดหรูของผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีคนดังอย่าง โดนัลด์ ทรัมพ์นั่นเอง

          ไมเคิล ซอล ผู้ช่วยผู้บริหารพิพิธภัณฑ์เปิดเผยว่า ส้วมหรูหราชิ้นนี้ได้รับการติดตั้งโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้สามารถใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีทีมทำความสะอาดมืออาชีพคอยมาดูแลเป็นพิเศษราวกับโรงพยาบาล เช็ดถูด้วยน้ำยาชนิดพิเศษทุก ๆ 15 นาที นอกจากนี้หน้าห้องน้ำของโถชิ้นสำคัญชิ้นนี้ ยังมียามรักษาความปลอดภัยยืนเฝ้าอยู่ตลอด 

          นอกจากนี้ นาธาน ออตเตอร์สัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลทรัพย์สินของพิพิธภัณฑ์ยังได้กล่าวเสริมว่า ทางพิพิธภัณฑ์ต้องระวังเป็นอย่างยิ่ง เพื่อไม่ให้ใครสามารถมาแอบแกะหรือดึงชิ้นส่วนของโถส้วมติดมือออกมาได้ ดังนั้นผู้เข้าใช้บริการจะมีเวลาใช้งานห้องน้ำแค่เพียงครั้งละคน คนละ 5 นาทีเท่านั้นและต้องฝากกระเป๋าเอาไว้ข้างนอกด้วย เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด

          โดยหลังจากเปิดให้เข้าชมและใช้งาน ก็มีผู้สนใจหลายรายมายืนต่อแถวยาวเพื่อรอยลโฉมและสัมผัสส้วมสุดหรูหรา โดยเรเชล หนึ่งในสาวผู้รอใช้บริการกล่าวว่า เธอตื่นเต้นมากและแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้ใช้งานเจ้าโถนี้ และยังบอกอีกด้วยว่า "มันน่าสนุกจะตายไป จะมีใครจะไม่อยากนั่งใช้งานบนสุดยอดงานศิลปะกันล่ะ"

ภาพจาก Twitter @Guggenheim
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อร่ามตา พิพิธภัณฑ์เปิดตัวส้วมทองคำแท้ 18 กะรัต แถมใช้งานได้จริง คนรอต่อคิวเพียบ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2559 เวลา 17:42:22 12,486 อ่าน
TOP