x close

เรือล่มอยุธยา ตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่ง 28 ราย-กู้ซากเรือได้แล้ว



เรือล่มอยุธยา

            เรือล่มอยุธยา ตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่ง 28 ราย เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย กู้ซากเรือได้สำเร็จ ขณะที่ศาลไม่ให้ประกันตัวคนขับเรือล่ม-เล็งเอาผิดเจ้าของเรือ

            วันที่ 20 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ชุดประดาน้ำจากหน่วยงานต่าง ๆ และอาสากู้ภัยได้ออกปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือผู้โดยสารสมบัติมงคลชัยทับทิมล่ม บริเวณท่าน้ำวัดสนามไชย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเวลาประมาณ 21.40 น. เจ้าหน้าที่พบร่างของ นางสาววชิรา บุญญิกา อายุ 19 ปี ซึ่งพบบริเวณใกล้ท่าน้ำวัดพนัญเชิง ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น. พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ลอยอยู่กลางแม่น้ำห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปประมาณ 5-6 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้แพทย์ชันสูตรแล้ว

เรือล่มอยุธยา
            และเมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา พบเพิ่มอีก 2 ศพ เป็นผู้ใหญ่และเด็กเพศชาย โดยพบใกล้กับสะพาน 356 ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา และต่อมาเวลา 06.12 น. พบร่างของผู้หญิงอีก 1 ราย ส่งผลให้ยังมีผู้สูญหายอีก 3 ราย ซึ่งปฏิบัติการค้นหาจะดำเนินการต่อ จนกว่าจะพบผู้สูญหายที่เหลือ

เรือล่มอยุธยา

            สำหรับความคืบหน้าในเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 รายแล้ว เป็นเด็กชาย รวมยอดผู้เสียชีวิตเป็น 27 ศพ และยังค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีก 2 รายต่อไป ขณะที่ทางกรมเจ้าท่าเตรียมนำเครนเข้ากู้ซากเรือ 

            ด้าน พล.ต.ต. สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในทางคดีทางตำรวจได้แจ้ง 4 ข้อหาหนักแก่ผู้ขับเรือไปแล้ว และนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว จึงนำตัวส่งฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนกว่าสำนวนคดีจะแล้วเสร็จ ซึ่งทางคดีอาญานั้นคาดว่าจะต้องใช้เวลาสรุปสำนวนประมาณ 2-3 เดือน เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากและต้องสอบปากคำทุกปากเพื่อประกอบสำนวน

            ส่วนกรณีที่จะเอาผิดกับเจ้าของเรือด้วยหรือไม่นั้น ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานในการเอาผิด ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเรือลำนี้ไม่มีประกันภัย เพราะเพิ่งหมดอายุกรมธรรม์ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ดังนั้นถือว่าผิดกฎหมายอยู่แล้ว ทำให้ผู้เสียชีวิตจะไม่มีเงินประกันภัย ซึ่งหากจะเรียกร้องค่าเสียหาย ก็ต้องฟ้องร้องทางแพ่งอีกครั้งหนึ่งต่อไป

เรือล่มอยุธยา พบ 26 ศพแล้ว เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 3 เผยเรือไม่มีประกันภัย

          อย่างไรก็ดี เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบศพผู้สูญหายอีก 1 รายคือ นางทองใบ ขันธรักษ์ อายุ 89 ปี อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5-7 กิโลเมตร โดยนับเป็นศพที่ 28 ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถกู้ซากเรือได้แล้ว





เรือล่มอยุธยา พบ 26 ศพแล้ว เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 3 เผยเรือไม่มีประกันภัย

เรือล่มอยุธยา พบ 26 ศพแล้ว เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 3 เผยเรือไม่มีประกันภัย

เรือล่มอยุธยา พบ 26 ศพแล้ว เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 3 เผยเรือไม่มีประกันภัย
บรรยากาศการเริ่มค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือแสวงบุญล่ม ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันนี้ (20 ก.ย. 59)
CR. นคร45 ร่วมกตัญญู

ติดตามข่าว เรือล่มอยุธยา ทั้งหมด

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 18.29 น. วันที่ 20 กันยายน 2559

ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP, ทวิตเตอร์ แป๋วแว๋วTpbs, ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE, ทวิตเตอร์ @ThaiPBSNews ,เฟซบุ๊ก ราชสีห์ จิตอาสา
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือล่มอยุธยา ตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่ง 28 ราย-กู้ซากเรือได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2559 เวลา 18:37:01 63,355 อ่าน
TOP