x close

เรือท่องเที่ยวอยุธยา ยอดขายตกวูบ คนยกเลิกจองหมด


เรือท่องเที่ยวอยุธยา ยอดขายตกวูบ คนยกเลิกจองหมด

          ประธานชมรมเรือท่องเที่ยวอยุธยา เรียกสมาชิกถกวันนี้ เพิ่มเข้มความปลอดภัยผู้โดยสาร เผยยอดขายดิ่ง คนยกเลิกจองหมด หลังเกิดเหตุเรือล่มหน้าวัดสนามไชย 

          นายธนกฤต กิตติธรรมกูล ประธานชมรมเรือท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุเรือท่องเที่ยวล่มที่หน้าวัดสนามไชย ทางชมรมเรือท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะจากการสอบถามสมาชิกของชมรมที่มีเกือบ 30 ลำ พบว่าลูกค้าได้ยกเลิกการจองเกือบทั้งหมด ซึ่งในวันนี้ (20 กันยายน 2559) จะมีการประชุมของสมาชิกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงหารือการเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการเรื่องของการสัญจรไปมาของเรือบรรทุกสินค้ากับเรือท่องเที่ยว ที่ปัจจุบันระบบการสื่อสารยังไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากนัก ทำให้อาจมีปัญหาในเรื่องการเฉี่ยวชนกันได้ ส่วนเรือของชมรมนั้นมีการตรวจเช็กสภาพ และต่อทะเบียนกับทางกรมเจ้าท่าทุกปี รวมไปถึงการจัดเสื้อชูชีพให้เท่ากับหรือมากกว่าจำนวนผู้โดยสาร 
          สำหรับที่จะบังคับใช้กฎหมาย ต้องใส่ชูชีพทุกครั้งเมื่ออยู่บนเรือ ประธานชมรมเรือท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา ระบุ ต้องมีการหารือกันก่อน เพราะทุกวันนี้มีการอนุโลมให้ผู้โดยสารในเรือท่องเที่ยวไม่ต้องใส่ชูชีพ เพียงแต่ต้องมีให้พร้อม โดยเหตุผลที่อนุโลม เช่น กรณีทานอาหารบนเรือแล้วต้องใส่ชูชีพ อาจทำให้นักท่องเที่ยวอึดอัดได้ อย่างไรก็ตาม จะมีการหารือและสรุปเรื่องส่งให้ทางจังหวัดพิจารณาต่อไป

ติดตามข่าว เรือล่มอยุธยา ทั้งหมด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือท่องเที่ยวอยุธยา ยอดขายตกวูบ คนยกเลิกจองหมด อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2559 เวลา 10:36:31 8,058 อ่าน
TOP