x close

ชาวบ้านแห่เก็บเหรียญโบราณ-สร้อยทองคำ หลังคลื่นลูกใหญ่ซัดมาเกยตื้น หาดปากเมง

เหรียญโบราณ

          ชาวบ้านบริเวณชายหาดปากเมง จ.ตรัง แห่พากันเก็บ เหรียญโบราณหายาก สร้อยคอทองคำ พระเครื่องวัดดัง หลังมีคลื่นมรสุมลูกใหญ่ซัดเข้าหาฝั่งพามาเกยตื้น สร้างรายได้งาม

          เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 มีรายงานว่า ชาวบ้านบริเวณชายหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ได้พากันมาเก็บเหรียญโบราณและของมีค่าที่กระจัดกระจายอยู่บนชายหาดกันอย่างครึกครื้น ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมามีคลื่นลูกใหญ่ซัดเข้าหาฝั่งและมีชาวบ้านพบเหรียญจำนวนมากอยู่บนชายหาดจึงลองเดินเก็บดูเรื่อย ๆ จึงพบว่าเหรียญอยู่จำนวนมาก รวมทั้งของมีค่า อาทิ พระเครื่องวัดดังหลายองค์ สร้อยคอทองคำ และเหรียญโบราณ พ.ศ. 2510-2520 ทำให้ชาวบ้านคนอื่น ๆ พากันมาเก็บ
เหรียญโบราณ

          ทั้งนี้คาดว่าสิ่งของดังกล่าวเป็นของที่นักท่องเที่ยวพกลงไปเล่นน้ำและเกิดตกหล่น ยกเว้นเหรียญโบราณที่คาดว่าน่าจะมาจากเรือสินค้าที่เคยอับปางเมื่อหลายสิบปีก่อน เมื่อมีคลื่นจากมรสุมซัดเข้าหาฝั่งจึงทำให้สิ่งของต่าง ๆ ลอยมาเกยตื้นด้วย

          จากการสอบถาม น.ส.นิต้า เด่นมาลัย อายุ 21 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่เดินเก็บเหรียญ เปิดเผยว่า รายได้ที่เก็บเหรียญไปขายได้ประมาณวันละ 300-500 บาทต่อวัน ขณะที่บางคนโชคดีพบสร้อยคอทองคำแล้วนำไปขายได้ประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท

เหรียญโบราณ

เหรียญโบราณ



ติดตามข่าว เหรียญหายาก ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแห่เก็บเหรียญโบราณ-สร้อยทองคำ หลังคลื่นลูกใหญ่ซัดมาเกยตื้น หาดปากเมง อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2559 เวลา 14:29:37 52,841 อ่าน
TOP