x close

คลิป รปภ. บริษัทดัง เก็บค่าปลดล็อกล้อ 100-ทนายยันทำได้ เหตุเป็นที่ส่วนบุคคล

คลิป รปภ.บริษัทดัง เรียกเก็บค่าปลดล็อกล้อ

           ทนายชี้ คลิป รปภ. บริษัทดัง เรียกเก็บค่าปลดล็อกล้อ จำนวน 100 บาท สามารถทำได้ เหตุเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ซึ่งตามกฎหมายให้อำนาจเจ้าของพื้นที่ มีสิทธิใช้สอยประโยชน์จากพื้นที่ของตนได้

           เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Joy Sokun โพสต์ภาพและข้อความว่า ตนได้นำรถจักรยานยนต์จอดอยู่ตรงสวนพระพรหม ภายในเครือสหพัฒน์ แต่ปรากฏว่ารถถูกล็อกล้อ เนื่องจากจอดในที่ห้ามจอด และต้องเสียค่าปลดล็อกล้อรถ จำนวน 100 บาท ทั้งนี้ ใบเอกสารที่แจ้งเรื่องการปลดล็อกล้อรถ ยังระบุอีกว่า เครือสหพัฒน์ เป็นสถานที่ส่วนบุคคล
 
คลิป รปภ.บริษัทดัง เรียกเก็บค่าปลดล็อกล้อ
          ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าของโพสต์สงสัยว่า หากรถถูกล็อกล้อภายในบริษัทอะไรก็ตาม เจ้าของรถต้องเสียเงินเพื่อปลดล็อกล้อด้วยหรือ ?

           ล่าสุด ทางทีมงานรายการทุบโต๊ะข่าว ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ว่า โดยหลักแล้วทางบริษัทหรือโรงงานในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ มีสิทธิ์ล็อกล้อรถและเรียกเก็บค่าปรับหรือไม่

คลิป รปภ.บริษัทดัง เรียกเก็บค่าปลดล็อกล้อ

           โดยทนายเดชา เปิดเผยว่า สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ดังนั้นหากเจ้าของพื้นที่ดังกล่าว ประสงค์จะเรียกเก็บค่าจอดรถ รวมถึงล็อกล้อรถที่เข้ามาจอดในพื้นที่ของตน โดยไม่ได้รับอนุญาตก็สามารถทำได้ ซึ่งไปตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ม.1336 ระบุไว้ว่า เจ้าของทรัพย์สินมีสิทธิใช้สอยและจำหน่ายทรัพย์สินของตนและได้ซึ่งดอกผลแห่งทรัพย์สินนั้น กับทั้งมีสิทธิติดตามและเอาคืนซึ่งทรัพย์สินของตนจากบุคคลผู้ไม่มีสิทธิจะยึดถือไว้ และมีสิทธิขัดขวางมิให้ผู้อื่นสอดเข้าเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินนั้นโดยมิชอบด้วยกฎหมาย




ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, เฟซบุ๊ก Joy Sokun

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิป รปภ. บริษัทดัง เก็บค่าปลดล็อกล้อ 100-ทนายยันทำได้ เหตุเป็นที่ส่วนบุคคล อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2559 เวลา 13:37:50 12,725 อ่าน
TOP