x close

ฟ้าผ่าพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย พระพุทธรูปสูง 9 ชั้นพังถล่ม เสียหาย 20 ล้าน



                เกิดเหตุฟ้าผ่าที่บริเวณพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย พระพุทธรูปสูง 9 ชั้น ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างใกล้เสร็จพังถล่ม คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

               วันที่ 20 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางฐิติรัฐ แนวพญา อายุ 56 ปี คณะกรรมการสำนักปฏิบัติธรรมสินสันติสุข เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุฟ้าผ่าบริเวณสถานที่ก่อสร้างพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัยที่กำลังก่อสร้างมีความสูงเท่าตึก 9 ชั้น ได้รับความเสียหาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาป่า หมู่ 2 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำเชือกเข้ากันพื้นที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าถึง

ฟ้าผ่าพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย
               ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า พระพุทธสันติอภิมหามงคลชัยที่มีความสูงเทียบเท่าตึก 9 ชั้น ได้ถูกฟ้าผ่าจนพังถล่มลงมาเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา (19 กันยายน) หลังมีพายุฝนตกหนัก ซึ่งจากการถล่มของพระพุทธรูปทำให้รั้วกำแพงของโรงงานในละแวกได้รับความเสียหาย แต่ทางเจ้าของโรงงานไม่ติดใจเอาความใด ๆ เนื่องจากเห็นว่าเป็นภัยจากธรรมชาติ

               ด้าน นางฐิติรัฐ กล่าวว่า ในเบื้องต้นอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและหาวิธีการดำเนินการแก้ไข ซึ่งพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัยองค์นี้ ได้มีการดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2554 และมีกำหนดเสร็จในประมาณปลายปี 2560 ในการก่อสร้างนี้มาจากแรงบุญของผู้มีจิตศรัทธาร่วมถวายเงินในการสร้าง ซึ่งคาดว่าค่าเสียหายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

ฟ้าผ่าพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย

ฟ้าผ่าพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย

ฟ้าผ่าพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย

ฟ้าผ่าพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย

ฟ้าผ่าพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นะ ฅนกู้ภัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้าผ่าพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย พระพุทธรูปสูง 9 ชั้นพังถล่ม เสียหาย 20 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2559 เวลา 15:15:32 19,160 อ่าน
TOP