x close

คนร้ายทำทีเป็นผู้โดยสาร ยิงแท็กซี่ดับ-รถพุ่งจมน้ำ ก่อนจี้รถขายไอติมซิ่งหนีผิด




          คนขับแท็กซี่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต รถพุ่งจมบ่อเลี้ยงปลา คาดคนร้ายหวังล่อมาที่เปลี่ยวเพื่อชิงทรัพย์ก่อนจี้รถขายไอติมซิ่งหนีไป

          วันที่ 20 กันยายน 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุคนขับแท็กซี่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนเพื่อหวังชิงทรัพย์ แต่รถได้เสียหลักตกลงไปในบ่อเลี้ยงปลาของชาวบ้าน จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ
          เมื่อถึงที่เกิดเหตุภายในซอยที่ดินไทย หลังโรงพยาบาลบางนา 5 พบรถแท็กซี่สีชมพูจมอยู่ที่บ่อเลี้ยงปลา มีเพียงส่วนหลังคาที่โผล่พ้นน้ำ พบร่างนายอาคม บุบผาลา อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวอยู่ริมบ่อ พบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณท้ายทอยซ้ายทะลุออกโหนกแก้ม ขมับขวา ซึ่งชาวบ้านได้ลงไปช่วยกันดึงชายคนดังกล่าวออกมาจากรถและพบว่าเสียชีวิตแล้ว
 
          เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนทราบว่า คนขับแท็กซี่ได้ขับรถเข้ามาในซอยพร้อมด้วยผู้โดยสารชาย 1 คนที่นั่งด้านหน้า ก่อนจะเกิดเสียงปืนดังขึ้น และผู้โดยสารก็เปิดประตูหนีออกมา และรถแท็กซี่ได้พุ่งตกลงไปในบ่อเลี้ยงปลาดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนจี้เอารถจักรยานยนต์ของนายซันเย จิวลี่ อายุ 34 ปี ชาวอินเดีย ซึ่งมีถังไอศกรีมสีฟ้าพ่วงอยู่ด้านหลัง เพื่อขี่หนีไป ก่อนที่ชาวบ้านจะมาช่วยนำร่างผู้ตายออกจากรถและโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังรถยกให้มาทำการลากรถแท็กซี่ขึ้นมาจากบ่อ สภาพรถพบกระจังหน้ารถหลุด-ป้ายทะเบียนด้านหน้าหลุดหาย กระจกประตูข้างคนขับแตกหายไปทั้งบาน จึงประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจเก็บหลักฐานของคนร้ายที่ทิ้งไว้ภายในรถเพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ
 
          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายอาจทำทีเป็นผู้โดยสารเพื่อให้ผู้ตายขับมาส่งในซอยดังกล่าวซึ่งเป็นสถานที่เปลี่ยว ก่อนสบโอกาสใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้ผู้ตายออกจากรถ เพื่อที่จะเอาทรัพย์สินและรถแท็กซี่คันดังกล่าว แต่คาดว่าผู้ตายน่าจะพยายามเปิดประตูเพื่อหลบหนีทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ปลดเกียร์ คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงเหนี่ยวไกลั่นกระสุนใส่ผู้ตายจำนวน 1 นัดจนเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะรีบหลบหนีดังกล่าว

          เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานอีกว่า หลังจากที่คนร้ายลงจากรถคาดว่าขาของผู้ตายที่เหยียบเบรกอยู่เริ่มอ่อนแรงจึงปล่อยเบรกทำให้รถพุ่งลงเนินตกลงไปในบ่อเลี้ยงปลาดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียงเพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข้อมูลและภาพจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายทำทีเป็นผู้โดยสาร ยิงแท็กซี่ดับ-รถพุ่งจมน้ำ ก่อนจี้รถขายไอติมซิ่งหนีผิด อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2559 เวลา 11:41:35 10,551 อ่าน
TOP