x close

การบินไทย แจงเหตุ แอร์บัส A350 ลำล่าสุด แฉลบออกนอกรันเวย์ที่ภูเก็ต

แอร์บัส A350
 
            การบินไทย แจงเหตุ แอร์บัส A350 ลำล่าสุด แฉลบออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดที่ภูเก็ต ระบุขณะลงจอดมีฝนตก และคาดว่าเกิดมีลมกระโชกแรงมาปะทะ


          เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 กันยายน 2559) เกิดเหตุเครื่องบินโดยสาร แอร์บัส A350 ลำล่าสุดของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG221 กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ประสบเหตุล้อไถลออกจากรันเวย์ ขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ
 การบินไทย

           โดยเบื้องต้น ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ชี้แจงว่า เครื่องบินลำดังกล่าวนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือจำนวน 140 คน เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มายังสนามบินภูเก็ต ในเวลา 19.30 น. แต่ขณะที่นำเครื่องลงจอด ทัศนวิสัยไม่ค่อยดี เนื่องจากมีฝนตก แต่นักบินได้พิจารณาแล้วเห็นว่ายังสามารถนำเครื่องลงจอดได้ อย่างไรก็ตาม ขณะที่ล้อแตะรันเวย์นั้น ได้ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนักบินได้บังคับเครื่องให้จอดที่หลุมจอดได้


            ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบยางล้อหน้าทั้ง 4 ของเครื่องแตก จึงไม่สามารถนำเครื่องบินลำดังกล่าวบินกลับได้ โดยการบินไทยได้แจ้งผู้โดยสารและทำการเปลี่ยนเครื่องแล้ว

การบินไทย

            และล่าสุด เฟซบุ๊ก Thai Airways ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ขณะลงจอดเวลา 19.35 น. ท่าอากาศยานภูเก็ตมีฝนตก แต่ยังอยู่ในทัศนวิสัยที่สามารถทำการบินลงจอดได้ นักบินจึงได้นำเครื่องบินลงจอด แต่ขณะที่ล้อเครื่องบินลงแตะพื้น คาดว่าเกิดมีลมกระโชกแรงมาปะทะ ทำให้เครื่องเซ และล้อแฉลบออกนอกรันเวย์

             อนึ่ง เที่ยวบินที่ TG221 เส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ดังกล่าว ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 350-900 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 138 คน และลูกเรือจำนวน 14 คน

การบินไทย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thai Airways, ทวิตเตอร์ @Cho_SG

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก Thai Airways

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย แจงเหตุ แอร์บัส A350 ลำล่าสุด แฉลบออกนอกรันเวย์ที่ภูเก็ต อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2559 เวลา 10:25:46 17,078 อ่าน
TOP