x close

ผู้การชลบุรี ยันตำรวจทำตามยุทธวิธี ปมคลิปยิงสนั่นกลางเมือง จับเอเย่นต์ยาไอซ์

คลิปตำรวจจับยาไอซ์

          ผู้การชลบุรี ยันตำรวจทำตามยุทธวิธีในการจับกุมคนร้าย หลังปรากฏคลิปตำรวจล่อซื้อยาไอซ์ ยิงยางรถ-ทุบกระจก ขอประชาชนเห็นใจ ย้ำตำรวจไม่ตั้งใจทำรุนแรง

          จากกรณีปรากฏคลิปเหตุการณ์ระทึก ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังถือปืนจ่อไปที่รถกระบะกลางสี่แยก โดยมีการยิงล้อรถคันดังกล่าว พร้อมทุบ-กระโดดถีบกระจก เพื่อสกัดจับเอเย่นต์ค้ายาเสพติด โดยพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 20 กันยายน 2559 นั้น [อ่านข่าว : สุดระทึก สาวโพสต์คลิปตำรวจล้อมจับเอเย่นต์ยาบ้ากลางสี่แยก ทั้งยิงปืน ทุบรถ]
          สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อยาไอซ์จากเอเย่นต์ 2 คน โดยนัดหมายกันที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นชุดปฏิบัติการที่ซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ทั้งคู่ไหวตัวทันจึงขับรถกระบะหลบหนีออกไปทางถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 เจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่กวดไปกระทั่งคนร้ายขับรถวกกลับเข้ามาทางตัวเมืองพัทยา ด้วยเกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงล้อรถจนสามารถสกัดจับกุมไว้ได้ที่ถนนเลียบทางรถไฟ บริเวณทางแยกบ้านหนองเกตุใหญ่ ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง แต่ไม่พบของกลางที่ล่อซื้อภายในรถ คาดว่าน่าจะทิ้งระหว่างที่กำลังหลบหนี

คลิปตำรวจจับยาไอซ์

          ความคืบหน้าล่าสุด (22 กันยายน 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า จากกรณีข้างต้น ทราบชื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 รายคือ นายพีรพล เอี่ยมศิริอารีรัตน์ หรือโกสต์ อายุ 22 ปี กับ นายกิตติชัย บัวศร หรือยอร์ค อายุ 20 ปี โดยจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่าเคยถูกจับกุมฐานใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเมื่อเดือนตุลาคม 2557 แต่ประกันตัวออกมา และคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ขณะที่ตัวนายพีรพลพบว่ามีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติดในพื้นที่มานาน แต่มักจะหลุดรอดจากการถูกจับกุมมาโดยตลอด

          จากการขยายผลเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมแถวซอยบุญสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่พบของกลางเป็น ยาเค 1 ถุง น้ำหนัก 0.49 กรัม ยาไอซ์ 0.67 กรัม รวมถึงถุงพลาสติกแบบรูดปิดเพื่อใช้จำหน่ายยาไอซ์อีกจำนวนมาก

คลิปตำรวจจับยาไอซ์

          ด้าน พ.ต.อ. อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เผยถึงกรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเข้าจับกุมดังกล่าวว่ามีความรุนแรงเกินเหตุหรือไม่ โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำตามยุทธวิธีทุกอย่าง คือใช้ปืนยิงใส่ยางรถ และทุบกระจกให้คนร้ายลงจากรถ หากมีผู้ที่ดูคลิปแล้วมองว่าการกระทำของตำรวจไม่เหมาะสม ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ต้องขออภัย และขอชมเชยไปยังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่จนสามารถจับกุมเอเย่นต์ยาเสพติดได้สำเร็จ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายแต่อย่างใด

          ขณะที่ พล.ต.ต. อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มองว่าการจับกุมในครั้งนี้ยังเคราะห์ดีที่คนร้ายไม่มีอาวุธปืน มิเช่นนั้นอาจเกิดความสูญเสียต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ตั้งใจทำอะไรรุนแรง แต่เป็นวิธีการที่จะทำให้คนร้ายหยุด ซึ่งต้องขอความเห็นใจจากประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์ด้วย



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thunyapat Wong, เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้การชลบุรี ยันตำรวจทำตามยุทธวิธี ปมคลิปยิงสนั่นกลางเมือง จับเอเย่นต์ยาไอซ์ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2559 เวลา 15:56:36 10,697 อ่าน
TOP