x close

สื่อนอกตีข่าว ศาลไทยตัดสินรอลงอาญา คดีฝรั่งลวง-อนาจาร เด็กไทย


สื่อนอกตีข่าว ศาลไทยตัดสินรอลงอาญา คดีฝรั่งลวง-อนาจาร เด็กไทย

         สื่อนอกรายงานข่าว ตั้งข้อสงสัยฝรั่งในเชียงใหม่วัย 64 ปี อดีตพระสงฆ์ ถูกจับข้อหาลักพาตัวเด็ก ๆ มาเป็นทาสกาม-ถ่ายภาพอนาจาร โดยถูกตัดสินจำคุก 4 ปี แต่ให้รอลงอาญา 3 ปี


         เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2559 เว็บไซต์เมโทร รายงานข่าวในไทย ว่า นายฟาเบียน เฟเดอริค แบลนด์ฟอร์ด ครูสอนภาษาชาวอังกฤษในไทย วัย 64 ปี ถูกพบว่ามีความผิดจริงฐานกระทำอนาจารต่อเด็ก หลังจากล่อลวงเด็กมาเป็นทาสกามและถ่ายภาพอนาจาร แต่ถึงอย่างนั้นศาลไทยได้ตัดสินโทษจำคุก 4 ปี 2 เดือน แถมรอลงอาญา 3 ปี ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าในช่วงเวลา 3 ปี เขาไม่ได้ก่อเหตุซ้ำ ก็ไม่ต้องรับโทษจำคุกใด ๆ

         รายงานระบุว่า แบลนด์ฟอร์ดเป็นชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในไทย เขาเคยบวชเป็นพระมาก่อน แต่ต่อมาได้ลาสิกขาเพื่อแต่งงานกับหญิงชาวไทยและมีลูกด้วยกัน 1 คน จากนั้นเขาก็ทำงานเป็นครูสอนภาษาให้กับเด็ก ๆ ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เขาได้ใกล้ชิดกับเด็ก ๆ มากมาย

         แต่แล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ความผิดของนายแบลนด์ฟอร์ดถูกเปิดโปงเมื่อกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกาได้ค้นพบรูปภาพอนาจารเด็กไทยจำนวนมากบนอินเทอร์เน็ต โดยตรวจสอบพบว่ารูปทั้งหมดมาจากไอพีแอดเดรสของนายแบลนด์ฟอร์ดนั่นเอง จึงได้มีการนำกำลังตำรวจไทยเข้าจับกุมเขา

         นอกจากรูปภาพที่ปรากฏบนเว็บไซต์ที่อเมริกาแล้วนั้น ตำรวจก็ได้พบว่าในคอมพิวเตอร์ของนายแบลนด์ฟอร์ดเอง ก็มีรูปภาพลามกอนาจารของเด็ก ๆ ที่เขาล่อลวงมาทำอนาจารหลายร้อยรูปด้วยกัน จึงคาดว่านายแบลนด์ฟอร์ดอาจจะล่อลวงเด็กมาหลายปีแล้วตั้งแต่สมัยยังเป็นพระสงฆ์

          รายงานจากเมโทรเผยอีกว่า จากการไต่สวนแบลนด์ฟอร์ดสารภาพว่าได้ล่อลวงเด็กมาเพื่อค้าประเวณีและถ่ายภาพอนาจาร และจากความผิดที่เขาก่อทั้งหมดทำให้ศาลไทยตัดสินจำคุก 4 ปี 2 เดือนกับเขา โดยรอลงอาญา 3 ปี นอกจากนี้นายแบลนด์ฟอร์ดยังถูกปรับเป็นเงินประมาณ 8 หมื่นบาท และต้องบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะเป็นเวลา 24 ชั่วโมง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกตีข่าว ศาลไทยตัดสินรอลงอาญา คดีฝรั่งลวง-อนาจาร เด็กไทย อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2559 เวลา 08:10:05 34,275 อ่าน
TOP