x close

เรือบรรทุกปลาป่วน แก๊สแอมโมเนียรั่วไหล คนงานวิ่งหนีกันระทึก เจ็บรวม 11




          เรือบรรทุกปลาป่วน แก๊สแอมโมเนียรั่วไหล คนงานวิ่งหนีกันระทึก เจ็บรวม 11 ราย สาหัส 1 โดยจุดเริ่มต้นคนงานเวียนหัว อาเจียน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วย

          เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2559 พ.ต.ท. อัศวิน สีมาเจริญศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุแก๊สแอมโมเนียรั่วไหล บริเวณท่าเรือนานาพรรณ ซ.เพชรหึงษ์ จึงเข้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุนั้นมีเรือบรรทุกปลาขนาดใหญ่ ชื่อ PHAROSTAR คนงานภายในเรือต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดออกจากเรือ
          ส่วนผู้บาดเจ็บนั้น เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ซึ่งเป็นคนงานต่างด้าว 7 คน คนงานไทย 4 คน ซึ่งหนึ่งในนี้บาดเจ็บสาหัส อยู่ในอาการหมดสติ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลบางจากเพื่อรักษา

          ด้านนายสมศักดิ์ เชียรตะคุ รปภ. บริษัทดังกล่าววัย 50 ปี เล่าว่า เรือ PHAROSTAR เป็นเรือบรรทุกปลาได้มาเทียบท่าเพื่อขนปลาเข้าฝั่งตั้งแต่วันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา กระทั่งเวลา 19.15 น. ของวันนี้ ตนได้รับแจ้งจากคนในเรือว่า แอมโมเนียที่ใช้ทำความเย็นเพื่ออัดแข็งปลาระหว่างขนส่งเกิดรั่วไหล

          ขณะที่นางพรเจริญ ดุจดา คนงานเก็บปลาในท้องเรือ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนทำงานนั้น เกิดอาการเวียนหัว อาเจียน จึงแจ้งให้หัวหน้าคนงานทราบ และแจ้งขอความช่วยเหลือต่อไป สาเหตุน่าจะมาจากแก๊สแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากท่อ เนื่องจากเครื่องทำความเย็นที่อยู่ในท้องเรือนั้นเสีย อีกทั้งเป็นแอมโมเนียไม่มีกลิ่น จึงทำให้ไม่รู้








ข้อมูลและภาพจาก ช่อง 8, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือบรรทุกปลาป่วน แก๊สแอมโมเนียรั่วไหล คนงานวิ่งหนีกันระทึก เจ็บรวม 11 อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2559 เวลา 12:03:51 2,792 อ่าน
TOP