x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 24-25 กันยายน 2559

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

        สัปดาห์นี้มีหนังสือ 5 เล่ม จากสำนักพิมพ์มติชนและสำนักพิมพ์บงกช มาฝากคนชอบอ่านหนังสือหลากหลายแนวค่ะ

สำนักพิมพ์มติชน

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          Japan only ! ญี่ปุ่นเขาจัดบ้านกันแบบนี้ไง เขียนโดย ซูซูกิ โนบุฮิโระ แปลโดย พนิดา กวยรักษา   
          ราคาปก 240 บาท

          กลไกการจัดระเบียบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นที่จะทำให้บ้านเราสวยสะอาดตาอยู่เสมอ เน้นแก้ปัญหาบ้านรกตั้งแต่ต้นเหตุด้วยการออกแบบพื้นที่จัดเก็บให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยที่ทุกคนนำไปปรับใช้ได้

          "ออกแบบบ้านหนึ่งหลังไม่ใช่แค่การวาดผังบ้าน แต่เป็นการสร้างไลฟ์สไตล์"

          หากเคยสงสัยว่าทำไมจัดบ้านเท่าไรก็กลับมารกเหมือนเดิม แล้วทำอย่างไรบ้านเราถึงจะดูเป็นระเบียบเรียบร้อยสบายตาเหมือนบ้านที่อยู่ในนิตยสาร "japan only ! ญี่ปุ่นเขาจัดบ้าน กันแบบนี้ไง" จะไขข้อสงสัยที่เก็บมานานปี เผยเคล็ดลับง่าย ๆ ของการออกแบบพื้นที่จัดเก็บตามลักษณะการใช้ชีวิตประจำวันของผู้อยู่อาศัย เพราะบ้านที่เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอคือบ้านที่คาดการณ์ล่วงหน้าถึงการใช้งานจริงและเตรียมพื้นที่จัดเก็บไว้เพียงพอ ใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยฝีมือนักออกแบบชาวญี่ปุ่นผู้ออกแบบบ้านมาแล้วมากกว่า 100 หลัง

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          Japan only ! ญี่ปุ่นเค้าจัดร้านกันแบบนี้ไง เขียนโดย ทากาฮาชิ เท็ตสึชิ แปลโดย เมธี ธรรมพิภพ
          ราคาปก 250 บาท

          เทคนิคการออกแบบและตกแต่งร้านค้าสไตล์ญี่ปุ่นแนวสนุกสนานเป็นกันเอง พร้อมภาพประกอบอ่านเข้าใจง่าย เน้นความใส่ใจรายละเอียดยิบย่อยสไตล์ญี่ปุ่น

          หากคุณเคยประทับใจกับร้านค้าสไตล์ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย หรือไปเยือนสารพัดร้านค้าถึงถิ่นแดนปลาดิบ ย่อมมิอาจปฏิเสธว่าร้านค้าญี่ปุ่นมีความประทับใจบางอย่างที่เราหาไม่ได้จากประเทศอื่น รสสัมผัสของความใส่ใจรายละเอียดแสนยิบย่อย การตกแต่งร้านที่คำนึงถึงลูกค้า ความสบายใจที่จะใช้เวลาอยู่ในร้านค้าเหล่านั้นเป็นเวลานาน "japan only ! ญี่ปุ่นเขาจัดร้านกันแบบนี้ไง" จะพาคุณไปรู้จักเคล็ดลับเบื้องหลังความประทับใจที่เรามีต่อร้านค้าสไตล์ญี่ป่นตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ลงลึกถึงรายละเอียดชนิดที่คุณเองก็ทำได้ ด้วยฝีมือผู้เขียนชาวญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์ออกแบบร้านค้ามามากกว่า 20 ปี

สำนักพิมพ์บงกช

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          รอยสวาทคาสโนว่า โดย ไอริส
          ราคาปก 99 บาท

          ฉันเกลียดคุณเข้ากระดูกดำจำไว้...นี่คือคำพูดของ "นาขวัญ" เธอคือผู้หญิงคนแรกที่ทำให้จอมเจ้าชู้อย่าง "รอสส์" ตกหลุมรักเพียงแรกเห็น เขาเดินหน้าจีบแต่สาวเจ้าไม่เล่นด้วย รอสส์จึงต้องใช้ทุกวิถีทาง ทว่าผลลัพธ์ที่ได้คือนาขวัญหายเข้ากลีบเมฆไปอย่างไร้ร่องรอย

          แต่จู่ ๆ วันหนึ่งรอยรักของคาสโนว่าที่ฝากไว้นั้นทำให้เขากับนาขวัญได้เจอกันอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เขาจะต้องพิชิตใจนาขวัญให้ได้ ไม่ว่านาขวัญจะดิ้นรนขัดขืนขนาดไหน แม้กระทั่งเจ้าหล่อนแจ้งตำรวจมาจับแล้วเขาต้องนอนสงบใจในห้องขังเขาก็จะยอม

          "เป็นไปได้หรือคะที่รอสส์ คาสโนว่าคนดัง จะมาหลงรักผู้หญิงที่ทั้งเฉิ่มและเชยเหมือนฉัน", "มันเป็นไปแล้วครับ" รอสส์ตอบยิ้ม ๆ ก่อนจะตัดสินใจสารภาพความลับ "ผมชอบคุณตั้งแต่นาทีแรกที่คุณมาสัมภาษณ์งานกับผมแล้ว"

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          แฝดจุ้นขอลุ้นรัก (เล่มเดียวจบ) โดย Sumire MOMOI
          ราคาปก 50 บาท

          อันซึมีประวัติไม่เคยมีแฟนเลยเท่าอายุของเธอ จึงไปอธิษฐานที่ศาลเจ้าว่าปีนี้ขอมีแฟนกับเขาสักคนในวันปีใหม่ แล้วหนุ่มในพรหมลิขิตคนนั้นก็ปรากฏตัวขึ้นมาจริง ๆ

          คนที่เข้ามาช่วยอันซึจังคือชายหนุ่มสุดเท่ที่สวมเสื้อมีฮู้ด แต่ว่าเขา...มีฝาแฝด !! อันซึเข้าไปพัวพันกับทั้งสองคน โดยที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนในพรหมลิขิตที่ช่วยเธอเอาไว้ในตอนนั้นกันแน่ !?

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          หนังสือการ์ตูนความรู้ชุดประวัติศาสตร์โลกมหาสนุก : สงครามโลกครั้งที่ 1 เขียนและวาดโดย จางอู่ซุน / หลิวเหลย
          ราคาปก 159 บาท

          หลังจากที่ปรัสเซียใช้ "นโยบายเลือดและเหล็ก" จนรวมประเทศเยอรมนีได้สำเร็จ เยอรมนีก็ค่อย ๆ ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในชาติมหาอำนาจที่แข็งแกร่งของยุโรป ตามหลังประเทศฝรั่งเศสและอังกฤษ ต่อมาเมื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 อันยาวนานถึง 4 ปีขึ้น นานาประเทศทั่วโลกต่างแบ่งออกเป็นสองฝ่ายเข้าประหัตประหารกัน ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างและนำไปสู่การเสื่อมถอยของชาติยุโรปที่เคยเป็นผู้นำโลกไปในที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 24-25 กันยายน 2559 อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2559 เวลา 11:59:19 1,974 อ่าน
TOP