x close

คืบหน้าคดีดัง สั่งสอบด่วนสาวปลอมเอกสารฮุบมรดก ตัณฑประภา 700 ล้าน


สั่งสอบด่วนสาวปลอมเอกสารฮุบมรดก ตัณฑประภา 700 ล้าน

          คืบหน้าคดีสาวปลอมแปลงเอกสารฮุบมรดกมูลค่า 700 ล้านบาท ของ ตัณฑประภา ล่าสุด กองบัญชาการสอบสวนกลาง อนุมัติให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ขณะที่สำนักงานเขตพญาไทมีมติไม่รับอุทธรณ์ 

          จากกรณี เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 นายสมพล ตัณฑประภา อายุ 45 ปี พร้อมเครือญาติ ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนเรื่องที่ น.ส.เอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นญาติกันฮุบมรดก 700 ล้านบาท ประกอบด้วยที่ดิน 16 ไร่ ในเขตทุ่งครุ มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท และอพาร์ตเมนต์อีก 2 แห่ง รวมทั้งลานจอดรถย่านพระราม 3 เขตยานนาวา รวมเนื้อที่กว่า 4 ไร่ มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท ซึ่ง น.ส.เอ กับพวกได้ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารและพินัยกรรมให้ได้รับมรดกแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งต่อมาสำนักงานเขตพญาไทได้เพิกถอนใบสูติบัตรปลอมของ น.ส.เอ เนื่องจากพบว่ามีร่องรอยการแก้ไข ประกอบกับ น.ส.เอ ไม่ได้นำหลักฐานมาโต้แย้งตามระยะเวลาที่กำหนด แต่ได้มีการยื่นอุทธรณ์ว่าตัวเองไม่ทราบเรื่องที่ทางสำนักงานเขตส่งแจ้งมา ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น
          ล่าสุด (23 กันยายน 2559) นายทวีศักดิ์ ผลิตาสิทธิ์ ผช.ผอ.เขตพญาไท ได้ตรวจสอบหลักฐานพบว่า น.ส.เอ ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนที่เขตพญาไทแล้ว เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้แล้ว ส่วนการที่ น.ส.เอ ยื่นอุทธรณ์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนระดับสูงมีการประชุมหารือกันว่าจะไม่รับการอุทธรณ์จาก น.ส.เอ เพราะมีหลักฐานแน่ชัดว่าใบสูติบัตรมีการแก้ไขปลอมแปลงขึ้นมาจริง

          ขณะที่ พ.ต.อ. เอนก เตาสุภาพ ผกก.สอบสวน กก.บก.ป. ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในคดีดังกล่าว กล่าวว่า ได้รับการอนุมัติจากกองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) ให้ตั้งคณะชุดสอบสวนเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน ตามคำสั่งของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ซึ่งจะมีการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องในการปลอมแปลงเอกสารโดยไม่มีการละเว้น และจากการรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ เชื่อว่าจะดำเนินคดีกับผู้ที่ถูกกล่าวหาและผู้ที่เกี่ยวข้องได้

อ่านรายละเอียดเพิ่เติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าคดีดัง สั่งสอบด่วนสาวปลอมเอกสารฮุบมรดก ตัณฑประภา 700 ล้าน อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2559 เวลา 15:47:29 16,380 อ่าน
TOP