x close

ก็พื้นมันเลอะ ! ข้าราชการจีนโดนไล่ออก หลังหลุดภาพให้คนช่วยกันอุ้มข้ามโคลน

ข้าราชการจีนโดนไล่ออก

          อับอายขายหน้า ข้าราชการชาวจีนถูกไล่ออก หลังโดนแชะภาพให้คนช่วยกันอุ้มเดินข้ามโคลน ถูกจวกยับ แบบนี้ก็ได้เหรอ

          เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ มีรายงานข่าว นายเปา ซูเว่ย ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการประจำเขตไท่ซุน มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ที่กำลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์จีน หลังมีการเพยแพร่ภาพของเขาขณะไปตรวจดูพื้นที่ประสบภัย เผยให้เห็นภาพขณะที่นายเปากำลังใช้แขนทั้งสองกอดพาดคอผู้ชาย 2 คน ให้ช่วยอุ้มตัวเองประคองข้ามโคลนไปไม่ให้เท้าแตะพื้น
          เมื่อกลางเดือนกันยายน ปี 2559 พายุไต้ฝุ่นเมอรันตีพัดเข้าถล่มประเทศจีน ทำให้มีหลายพื้นที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่หลายส่วนจากทางภาครัฐเข้าไปจัดการหนึ่งในนั้นก็คือนายเปา โดยหลังจากที่ภาพดังกล่าวปรากฏออกสื่อ กระทรวงศึกษาธิการก็ได้ออกมาประกาศว่าจะสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที กระทั่งนำไปสู่การไล่นายเปาออกจากตำแหน่ง

          จากการรายงานของสำนักข่าวอีซีเอ็นเอส นายเปาอ้างว่าเขาถูกสังคมเข้าใจผิด ในวันนั้นเขารีบไปประชุมตรวจตราในพื้นที่ประสบภัย และด้วยความเร่งรีบทำให้ไม่มีเวลาเปลี่ยนเป็นรองเท้าที่สามารถกันน้ำได้ และตอนที่เข้าไปดูพื้นที่ที่เป็นโคลน พนักงานบริษัทประกันภัยก็ได้เข้ามาหาและเสนอตัวช่วยยกเขาข้ามโคลนไปไม่ให้เปื้อน ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้นเอง

          นอกจากนี้พนักงานสองคนดังกล่าวก็ออกมายืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าได้เข้ามาช่วยยกนายเปาข้ามโคลนจริง แม้แต่ช่างภาพที่ภ่ายภาพก็ออกมากล่าวว่ารู้สึกเสียใจมาก ๆ ที่ภาพของเขาทำให้นายเปาเดือดร้อน เขาแค่เพียงอยากถ่ายภาพผู้คนมีน้ำใจช่วยเหลือกันและกันแค่นั้นเอง

          และหลังจากมีภาพนายเปาไม่ยอมเหยียบโคลนออกสื่อ ก็ได้มีภาพนายหลี่ เค่อเฉียง ที่มาเยือนพื้นที่ประสบภัยเช่นกัน ซึ่งภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีจีนขาลุยไม่กลัวน้ำเลยสักนิด และไม่ต้องให้ใครมาแบกข้ามน้ำอีกด้วย

หลี่ เค่อเฉียง
หลี่ เค่อเฉียง

หลี่ เค่อเฉียง
หลี่ เค่อเฉียง

ภาพจาก shanghaiist, ทวิตเตอร์ @ChuBailiang


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก็พื้นมันเลอะ ! ข้าราชการจีนโดนไล่ออก หลังหลุดภาพให้คนช่วยกันอุ้มข้ามโคลน อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2559 เวลา 18:10:36 28,421 อ่าน
TOP