x close

ผุดภาพสาวขี่ขอนไม้ข้ามหลุมถนน ชี้ชาวบ้านเดือดร้อนหลายสิบปี ไม่ได้รับการดูแล

ผุดภาพสาวขี่ขอนไม้ข้ามหลุมถนน

ผุดภาพสาวขี่ขอนไม้ข้ามหลุมถนน

         ชาวบ้านร้องถนนเป็นหลุมบ่อมาหลายสิบปี ไม่ได้รับการแก้ไข ผุดภาพนางแบบสาวขี่ขอนไม้ข้ามถนน ประชดหน่วยงานท้องถิ่นไม่ดูแล อ้างงบประมาณไม่พอ

         หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปรากฏภาพของสาวรายหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่ระมาด จ.ตาก ซึ่งได้โพสต์ภาพนุ่งกระโจมอกมาอาบน้ำบนถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ เพื่อประชดรัฐที่ไม่ดำเนินการซ่อมแซมแม้จะมีชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง กระทั่งต่อมาผู้ว่าฯ ตาก ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลโดยด่วนนั้น
         ล่าสุด (24 กันยายน 2559) โลกออนไลน์ได้มีกระแสการแชร์ต่อภาพของ อบต.โจ้ ศิวะศิษย์ สิงห์อาจ ซึ่งเผยให้เห็นภาพของ อั้ม ซาลอน สาวในชุดสีเหลืองที่ลงไปแชะภาพขี่ขอนไม้ข้ามถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ เกิดเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่จนยากแก่การสัญจร ประชดสภาพปัญหาที่ไม่ได้รับการดูแลแก้ไขมานานหลายสิบปี

         โดยข้อมูลจากรายการ ร้องทุกข์ ลงป้ายนี้ ทางช่อง ThaiPBS ทราบว่า ถนนเส้นดังกล่าวคือ ถนนทางหลวงชนบท สายโคกสะอาด-โนนโจด พื้นที่บ้านมูลกระบือ ต.หนองคอนไทย อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ในความดูแลของ อบจ.ชัยภูมิ ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีชาวบ้านจำนวนไม่น้อยที่ประสบอุบัติเหตุขี่รถตกหลุมถนน เพราะถนนมีสภาพเป็นหลุมบ่อตลอดระยะทาง 15 กิโลเมตร เป็นเช่นนี้มานานหลายสิบปี แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขสักที เพราะหน่วยงานราชการมักจะอ้างเหตุผลว่างบประมาณไม่เพียงพอ ทำให้เรื่องเงียบไป ทั้งที่ชาวบ้านในบริเวณนี้จำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจร จึงอยากร้องเรียนไปถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เข้ามาดูแล

         จากการสอบถาม นายมนตรี ชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ เผยว่า เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานเตรียมนำเครื่องจักรไปบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนในเบื้องต้น ในวันที่ 26 กันยายนนี้ เพื่อให้ชาวบ้านสามารถสัญจรไปได้ก่อน เพราะมีปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ส่วนนโยบายระยะยาวได้มีการสำรวจปัญหาลักษณะนี้ในท้องถิ่น เพื่อจะประสานของบประมาณเฉพาะกิจจากรัฐบาลกลางต่อไป เพราะมีงบประมาณในท้องถิ่นไม่เพียงพอ



ผุดภาพสาวขี่ขอนไม้ข้ามหลุมถนน

ผุดภาพสาวขี่ขอนไม้ข้ามหลุมถนน

ผุดภาพสาวขี่ขอนไม้ข้ามหลุมถนน

ผุดภาพสาวขี่ขอนไม้ข้ามหลุมถนน



ภาพจาก เฟซบุ๊ก อบต.โจ้ ศิวะศิษย์ สิงห์อาจ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผุดภาพสาวขี่ขอนไม้ข้ามหลุมถนน ชี้ชาวบ้านเดือดร้อนหลายสิบปี ไม่ได้รับการดูแล อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2559 เวลา 21:37:42 37,260 อ่าน
TOP