x close

นักศึกษาหนุ่มพิการ ใช้ 2 มือประคองร่าง-ออกพิชิตเส้นทางอันตรายบนเขา 5 ลูก





         นักศึกษาหนุ่มพิการออกพิชิตเส้นทางอันตรายบนเขา 5 ลูก ใช้ 2 มือประคับประคอง ความท้าทายที่กลายเป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้คน

         วันที่ 24 กันยายน 2559 เว็บไซต์ wenxuecity.com ได้นำเสนอเรื่องราวความพยายามของนักศึกษาหนุ่มพิการรายหนึ่ง ผู้มีนามว่า หลี่ ฉวงเย่ ซึ่งแม้ว่าเขาจะไม่สามารถก้าวเดินด้วย 2 ขาแบบคนทั่วไป ต้องใช้มือทั้ง 2 ข้างในการช่วยพยุงร่างกาย แต่เขาก็ขอท้าทายความสามารถของตัวเอง ด้วยการออกเดินทางพิชิตเส้นทางสุดอันตรายบนภูเขา 5 ลูก ซึ่งมีความสูงติดอันดับของประเทศ ประกอบด้วย ไท่ซาน หัวซาน เหิงซาน หวงซาน และซงซาน ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา


         ด้วยใจสู้ไม่ยอมแพ้ ในที่สุดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา หลี่ก็สามารถทำตามเป้าหมายที่หวังไว้ได้จนสำเร็จ เขาเดินทางผ่าน 5 ยอดเขา ข้ามผ่าน 6 เมือง ค่อย ๆ พาตัวเองผ่านขั้นบันไดนับหมื่นขั้น รวมเป็นระยะทางร่วม 7,632 กิโลเมตร ใช้ถุงมือไปทั้งสิ้น 16 คู่ รองเท้า 6 คู่ รวมถึงเสียกางเกงไป 12 ตัว



         แม้ภารกิจครั้งนี้จะสิ้นสุดลง แต่เขายังขอท้าทายตัวเองต่อไป ขณะที่ตอนนี้หลี่ก็ได้กลับมายังมหาวิทยาลัยเพื่อสานต่อภารกิจด้านการเรียนของตัวเอง ในขณะที่เรื่องราวการเดินทางของเขาได้กลายมาเป็นสิ่งสร้างแรงบันดาลแก่ใครหลายคน











ภาพจาก wenxuecity.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาหนุ่มพิการ ใช้ 2 มือประคองร่าง-ออกพิชิตเส้นทางอันตรายบนเขา 5 ลูก อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2559 เวลา 16:12:56 7,338 อ่าน
TOP