x close

บิ๊กตู่ ปัดป้องน้อง ลั่นเปิดทาง ป.ป.ช. สอบเต็มที่ ย้ำอย่าเหมารวมรัฐบาล

บิ๊กตู่ ปัดป้องน้อง ลั่นเปิดทาง ป.ป.ช. สอบเต็มที่ ย้ำอย่าเหมารวมรัฐบาล

           นายกฯ รับเป็นห่วง พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา แต่อยากให้สังคมแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับปัญหาบ้านเมือง อย่าโยงมั่ว พร้อมเปิดทาง ป.ป.ช. สอบน้องชายเต็มที่ ส่วนปัญหาน้ำท่วม รัฐบาลไม่ปล่อยปละละเลย เร่งเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง

           วันที่ 25 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเดินทางกลับจากการประชุมองค์การสหประชาชาติถึงกรณีมีผู้ร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทั้งในเรื่องการสร้างฝาย ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และการประมูลงานก่อสร้างของกองทัพภาค 3 ซึ่งเกี่ยวข้องกับ พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม และครอบครัวว่า ยอมรับว่าเป็นห่วง พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ในฐานะน้องชาย ซึ่งก็เหมือนกับคนอื่น ๆ ที่ห่วงใยญาติพี่น้องของตัวเองเวลามีเรื่องทุกข์ร้อน
ผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภรรยาบิ๊กติ๊ก มอบฝายชะลอน้ำที่ จ.เชียงใหม่

           ส่วนที่มีการโยงประเด็นนี้มาที่ตนเองนั้น ขอให้แยกแยะระหว่างตนเองกับน้องชายซึ่งเป็นคนละคนกัน ทั้งหมดขอปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการตรวจสอบ เพราะถือเป็นความรับผิดชอบของแต่ละคน และขอให้สื่อมวลชนรวมถึงสังคมแยกประเด็นระหว่างปัญหาบ้านเมืองและปัญหาส่วนตัวด้วย

           อีกทั้งขอย้ำว่าตัวเองจะไม่ทำตัวเหมือนกับเรื่องคดีความที่เคยเกิดขึ้น ซึ่งมีบางคนบางกลุ่มไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล และมักออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบ หรือในทางกลับเมื่อศาลตัดสินในทางที่จะแสดงการยอมรับและชื่นชม

           นอกจากนี้ ในส่วนของสถานการณ์น้ำท่วมในหลาย ๆ จังหวัด เบื้องต้นตนได้รับรายงานแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในทุกวัน ซึ่งหากมีน้ำท่วม น้ำหลาก เจ้าหน้าที่ก็เร่งระบายออกได้ภายในไม่กี่วันไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่ก็ยังมีบางคนที่ติติงและไม่ให้กำลังใจ

           ทั้งนี้ การบริหารจัดการน้ำจากที่ไม่เป็นระเบียบมากนัก กระทั่ง 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีการบริหารจัดการน้ำได้ดีพอสมควร แต่จะไม่ให้ท่วมคงเป็นไปไม่ได้ ตราบใดที่ยังมีฝนตกลงมามาก แล้วไม่มีการทำที่เก็บน้ำถาวร ซึ่งทางรัฐบาลกำลังพยายามดำเนินการอยู่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ปัดป้องน้อง ลั่นเปิดทาง ป.ป.ช. สอบเต็มที่ ย้ำอย่าเหมารวมรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2559 เวลา 21:41:00 14,152 อ่าน
TOP