x close

ถกสนั่น ! ปมมือถือหาย ด่าเจ้าของสะเพร่า ใครเจอก็สิทธิ์เขา เอาไปใช้ได้ ?!



มือถือหาย

          สาวตามหา iPhone 6 ที่ลืมไว้จนเจอ แต่คนเก็บได้บอกจะเอาไปใช้ งานนี้เสียงแตกถกกันใหญ่ ฉะเจ้าของด่าคนเก็บได้ทำไม เขาไม่ได้ขโมย ใครเจอก็เป็นสิทธิ์ของเขาสิ

          กลายเป็นประเด็นร้อนโซเชียลไปแล้ว สำหรับคลิปสาวลืม iPhone 6 ไว้ในห้าง เจอมือดีนำไปตระเวนหาร้านปลดล็อกเครื่อง พอจับได้กลับบอกหน้าตาเฉย "กำลังจะเอาไปใช้เลย ไม่รู้ของใคร" (แชร์วนไป สาวตาม iPhone 6 ที่ลืมไว้จนเจอ คนเก็บได้บอกหน้าตาเฉย กำลังจะเอาไปใช้ คลิก)
มือถือหาย

          ล่าสุด (25 กันยายน 2559) ดูเหมือนว่าจะไม่จบลงง่าย ๆ เพราะชาวโซเชียลได้เข้ามาคอมเมนต์ถึงประเด็นดังกล่าวกันเพียบ โดยต่างคนต่างมองไม่เหมือนกัน เพราะบางส่วนมองว่าเจ้าของไปด่าคนเก็บได้ทำไม สะเพร่าเอง เขาไม่ได้ขโมยใครเจอก็ได้มันเป็นสิทธิ์ของคนเจอ ที่จะคืนหรือไม่คืนก็ได้ ทำหายเองตามไปด่าเขาอีก ขอบคุณที่เขาคืนก็ไม่มี

          ในขณะที่บางส่วนมองว่า ต่อให้เจ้าของลืมโทรศัพท์ไว้จริง แต่ก็ต้องคืน ไม่ใช่ว่าเป็นคนเจอแล้วจะเอาไปใช้ได้ แถมเขาโทรเข้าเครื่องแต่ไม่รับ แบบนี้เจตนาลักทรัพย์ชัด ๆ พร้อมฉะคนที่คอมเมนต์ว่าเอาไปได้เพราะสิทธิ์ของคนเจอว่าเป็นคนยังไง โตมาแบบไหนกัน

มือถือหาย

มือถือหาย
มือถือหาย
มือถือหาย
มือถือหาย
มือถือหาย
มือถือหาย
มือถือหาย

มือถือหาย
มือถือหาย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Napichaya Noisong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น ! ปมมือถือหาย ด่าเจ้าของสะเพร่า ใครเจอก็สิทธิ์เขา เอาไปใช้ได้ ?! อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2559 เวลา 14:05:13 34,846 อ่าน
TOP