x close

ทบ. เดินหน้าอุทยานราชภักดิ์ เฟส 2 ต้นปี 60 งบประมาณ 120 ล้าน

อุทยานราชภักดิ์



         กองทัพบก เตรียมเดินหน้าอุทยานราชภักดิ์ เฟส 2 ต้นปี 2560 คาดใช้งบ 120 ล้านบาท เผยงบที่ใช้ทั้งหมด เป็นเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนเพื่อก่อสร้าง

         คุณวาสนา นาน่วม  ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 กันยายน 2559 พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานพิธีถวายราชสักการะและพิธีเปิดจุดรวมสายพระเนตรพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ในโอกาสครบรอบ 1 ปี อุทยานราชภักดิ์ โดยมีผู้บังคับหน่วยตั้งแต่ระดับผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับกองพล นายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพบกเข้าร่วมพิธีอย่างคึกคัก


อุทยานราชภักดิ์
         โดย พล.อ. ธีรชัย กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ระยะที่ 2 ว่า ทบ. จะร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดสร้างนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติบูรพมหากษัตริย์ 7 พระองค์ ใต้ฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ให้แล้วเสร็จ รวมถึงติดตั้งไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ พร้อมกับจะมีการพัฒนาพื้นที่โดยรอบ อาทิ การปลูกพรรณไม้ขนาดใหญ่ ทำพื้นที่ออกกำลังกาย เส้นทางจักรยาน และจัดทำน้ำพุขนาด 60 ฟุต เป็นต้น ซึ่งงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินการก่อสร้างต่าง ๆ เป็นเงินรวม 120 ล้านบาท แต่งบประมาณที่ใช้นั้น ไม่ได้ใช้งบประมาณของ ทบ. แต่เป็นเงินที่มีผู้บริจาคมาให้

อุทยานราชภักดิ์

         พล.อ. ธีรชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้คงต้องฝาก พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ว่าที่ ผบ.ทบ. ให้ช่วยดูแลต่อ เพราะถือว่า อุทยานราชภักดิ์เป็นของกองทัพบก และตนอยากขอให้กำลังพลช่วยกันบริจาคเงินเข้ากองทุนปีละครั้ง เพื่อมีส่วนร่วมในการดูแลอุทยานราชภักดิ์ด้วย

อุทยานราชภักดิ์

อุทยานราชภักดิ์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. เดินหน้าอุทยานราชภักดิ์ เฟส 2 ต้นปี 60 งบประมาณ 120 ล้าน อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2559 เวลา 14:08:30 5,661 อ่าน
TOP