x close

พี่ชายยันไม่ทอดทิ้ง อดีตเสี่ย 100 ล้าน เร่ร่อนขอทาน เผยหนีจากบ้านประชดชีวิต


อดีตเสี่ย 100 ล้าน เร่ร่อนขอทาน

          พี่ชายอดีตเสี่ย 100 ล้าน ที่ชัยภูมิ ยันครอบครัวไม่ได้ทอดทิ้ง เผยเจ้าตัวติดเหล้าหนัก และที่หนีไปเร่ร่อนขอทานก็เพราะประชดชีวิตตัวเอง

          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพชายสูงวัย ในสภาพเดินเหินไม่ค่อยสะดวก เที่ยวเร่ร่อนขอเงิน ขออาหารจากชาวบ้านในตลาดแก้งคร้อ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จนชาวบ้านสงสารและทนไม่ไหวดำเนินการแจ้งหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ (พมจ.ชัยภูมิ) เข้าให้ความช่วยเหลือ
          ล่าสุด (26 กันยายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพัฒน์ ทิพลักษณ์ รองผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนางสาวกิตติมา บุญโนนแต้ นักพัฒนาสังคมสงเคราะห์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจึงทราบชื่อชายคนดังกล่าว คือนายสุทธิลักษณ์ เลิศวานิชย์กุล หรือ เฮียเล็ก อดีตเศรษฐี 100 ล้าน เจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ และเป็นพี่น้องกับนักการเมืองท้องถิ่นตระกูลดัง ป่วยอัมพฤกษ์ครึ่งตัว ซึ่งในเบื้องต้นทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ ได้รับเข้ามาดูแลที่ศูนย์คนไร้ที่พึ่งแล้ว

อดีตเสี่ย 100 ล้าน เร่ร่อนขอทาน

          ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามไปยัง นายอัฎฐพล เลิศวานิชย์กุล หรือ เสี่ยเฒ่า เจ้าของโรงงานผลิตและจำหน่ายที่นอนยี่ห้อชัยแก้ว จ.ชัยภูมิ พี่ชายนายสุทธิลักษณ์ เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวที่ว่านายสุทธิรักษ์ ถูกครอบครัว ญาติพี่น้องทอดทิ้งนั้นไม่เป็นความจริง เพราะนายสุทธิลักษณ์ ได้หนีออกไปอยู่ข้างนอกเอง เนื่องจากที่เจ้าตัวติดดื่มสุราอย่างหนัก และชอบเที่ยวเตร่จนเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม ปี 2555 เริ่มเจ็บป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบจนต้องเข้ารับการรักษา ก่อนจะกลายเป็นอัมพฤกษ์ แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง และด้วยความที่ไม่ยอมเลิกพฤติกรรมการดื่มเหล้าและเที่ยวเตร่ ขนาดเจ็บป่วยก็ไม่ยอมรักษาตัว หมอนัดทำกายภาพบำบัดก็ไม่ยอมไป

อดีตเสี่ย 100 ล้าน เร่ร่อนขอทาน

          ทั้งนี้ เมื่อปี 2556 นายสุทธิลักษณ์ได้แอบขายที่ดินไปหนึ่งแปลงได้เงินมาร่วม 2 แสนบาท ก็นำเงินไปเช่าโรงแรมนอนนานกว่าครึ่งปี และนำไปเที่ยวเตร่และดื่มเหล้าจนหมด ทำให้ภรรยาทนไม่ไหวไม่ให้เข้าบ้านอีก จากนั้นนายสุทธิลักษณ์ ได้ขอมาอยู่กับตนที่โรงงาน ตนก็จัดที่อยู่ให้ มีเงินมีข้าวให้กิน แต่นายสุทธิลักษณ์ ก็ยังไม่เลิกติดเหล้า เอาเงินไปซื้อเหล้าจนหมด ตนจึงได้ลดเงิน ทำให้เงินไม่พอซื้อเหล้าดื่ม ก่อนจะประชดชีวิตด้วยการหนีออกไปเร่ร่อนดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม อยากให้ทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือนำตัวน้องชายไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งตนยินดีที่จะจ่ายเงินค่าดำเนินการเองทุกอย่าง

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่ชายยันไม่ทอดทิ้ง อดีตเสี่ย 100 ล้าน เร่ร่อนขอทาน เผยหนีจากบ้านประชดชีวิต อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2559 เวลา 14:10:12 59,440 อ่าน
TOP