x close

ฝ่ายกฎหมาย สตช. คาด 20 วัน ทราบผลพิจารณาคดีโอนหุ้นผิดปกติ บรรยิน

คดีโอนหุ้นผิดปกติ บรรยิน

          สำนักงานกฎหมายและคดี สตช. คาด ไม่เกิน 20 วัน ทราบผลพิจารณาคดีโอนหุ้น บรรยิน เห็นแย้งกับอัยการศาลอาญาหรือไม่ หลังครอบครัวชูวงษ์เข้าร้อง สตช. พิจารณาสำนวนคดีอีกครั้ง

          จากกรณีเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง พี่สาวและภรรยาของ นายชูวงษ์ พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรม และขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นแย้งกับอัยการศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากมั่นใจในพยานหลักฐานและเกรงจะมีขบวนการแทรกแซง โดยยืนยัน หากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นพ้องกับอัยการ ทางญาติก็จะดำเนินการฟ้องร้องเองนั้น

พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์
          ความคืบหน้าล่าสุด (27 กันยายน 2559) พล.ต.ต. มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการกองคดีอาญา สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการพิจารณา เพื่อเสนอความเห็นคดีโอนหุ้นผิดปกติของ พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา อาจมีความเห็นพ้อง หรือเห็นแย้งกับอัยการศาลอาญากรุงเทพใต้ก็เป็นได้ เนื่องจากมีเอกสารจำนวนมากที่ต้องตรวจสอบ และเป็นคดีที่ละเอียดอ่อน จึงคาดว่าอาจต้องใช้เวลาในการพิจารณาอีกอย่างน้อย 20 วัน จึงจะแล้วเสร็จ จากนั้นต้องนำเข้าที่ประชุมฝ่ายกฎหมายและคดีอีกครั้งว่าจะมีความเห็นอย่างไร ก่อนที่จะเสนอให้ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเพื่อส่งให้อัยการสูงสุด ซึ่งหากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นแย้งกับอัยการ ก็เป็นอำนาจหน้าที่ของอัยการสูงสุดที่จะมีความเห็นชี้ขาดว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่

เกาะติด ข่าวชูวงศ์ แซ่ตั้ง ทั้งหมด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝ่ายกฎหมาย สตช. คาด 20 วัน ทราบผลพิจารณาคดีโอนหุ้นผิดปกติ บรรยิน อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2559 เวลา 09:53:38 2,744 อ่าน
TOP