x close

ม.44 ตั้ง ไก่อู คุมกรมประชาสัมพันธ์-โยก พล.ต.อ. วุฒิ พ้นรอง ผบ.ตร.


ม.44 ตั้ง ไก่อู

          หัวหน้า คสช. ใช้อำนาจตาม ม.44 ตั้ง "ไก่อู-พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด" ขึ้นมารักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมกับโยก "พล.ต.อ. วุฒิ" พ้น รอง ผบ.ตร.

          เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2559 มีรายงานข่าวว่า ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 59/2559 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 8 และการปรับปรุงการบริหารงานบุคคลในบางหน่วยงานของรัฐ โดยอาศัยอํานาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557
          หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่ง ว่า เพื่อประโยชน์ในการขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ของรัฐ ให้มีลักษณะสอดคล้องกันระหว่างการประชาสัมพันธ์ของทางราชการ การประชาสัมพันธ์ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กับการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล โดยเฉพาะการบริหารแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติในช่วงเปลี่ยนผ่าน เพื่อการปฏิรูป ให้ พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด ผู้ชํานาญการกองทัพบก โฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี รักษาราชการในตําแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ สํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี เป็นการชั่วคราวอีกตําแหน่งหนึ่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พุทธศักราช 2559 เป็นต้นไป

ม.44 ตั้ง ไก่อู

          ขณะเดียวกัน ให้ พล.ต.อ. วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ พ้นจากตําแหน่งรองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ และให้โอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง ดํารงตําแหน่ง ผู้ตรวจราชการพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ตามกรอบอัตรากําลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ

          นอกจากนี้ ยังให้ นายนที ขลิบทอง ดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการสํานักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ต่อไปจนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 และให้ผู้มีอํานาจหน้าที่ดําเนินการตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Prasitchai_TV24

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.44 ตั้ง ไก่อู คุมกรมประชาสัมพันธ์-โยก พล.ต.อ. วุฒิ พ้นรอง ผบ.ตร. อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2559 เวลา 15:30:35 5,853 อ่าน
TOP