x close

ผู้เสียหายร้อง สคบ. ปมพนักงาน AIS ขโมยข้อมูล ฟ้องเรียก 10 ล้าน !

พนักงาน ais ขโมยข้อมูล

          ผู้เสียหายถูกพนักงาน  AIS ขโมยข้อมูลไปเปิดเผย เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ สคบ. พร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย-เยียวยา 10 ล้านบาท

          จากกรณีที่มีผู้เสียหายออกมาร้องเรียนหลังถูกพนักงานของ AIS ขโมยข้อมูลการใช้งานไปให้บุคคลภายนอก ซึ่งในเวลาต่อมาทาง AIS ได้ออกมาชี้แจงพร้อมยอมรับว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง และได้มีการไล่พนักงานที่กระทำผิดออกตามที่ได้มีการนำเสนอไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : AIS ชี้พนักงานผิดจริง-ไล่ออกแล้ว ปมลูกค้าถูกพนักงานขโมยข้อมูล)
          ล่าสุด (27 กันยายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชยพลปกรณ์ ศรัทธาณรงค์ พร้อมภรรยา ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ที่อาคารศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายและค่าเยียวยาจากกรณีดังกล่าว จำนวนเงิน 10 ล้านบาท เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นส่งผลกระทบอย่างมากทั้งต่อตัวเองและครอบครัว

พนักงาน ais ขโมยข้อมูล

          ทั้งนี้ นายชยพลปกรณ์ กล่าวว่า ตนและครอบครัวต้องใช้ชีวิตอย่างระวังและหวาดกลัวในการออกจากบ้าน ต้องมีคนมาด้วยเป็นเพื่อน การทำงานต้องหยุดชะงัก ไม่มีความปลอดภัย ซึ่งในมาตรการที่ทางบริษัทได้ไล่พนักงานที่ทำผิดออกไปนั้น เป็นเพียงการแก้ปัญหาภายในของบริษัท ไม่ใช่เป็นการรับผิดชอบต่อตน

          นายชยพลปกรณ์ กล่าวอีกว่า ที่มายื่นเรื่องต่อ สคบ. นั้น เนื่องจากที่ผ่านมาได้ไปร้องเรียนต่อทาง กสทช. แล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 และ 19 กันยายน แต่ทาง กสทช. แจ้งว่าไม่ได้มีหน้าที่ดูแลผู้ใช้บริการ แต่จะมีหน้าที่กำกับดูแลค่ายมือถือ หรือผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมเท่านั้น และตลอดเวลาที่ผ่านมาทาง AIS ก็ไม่ได้มีการติดต่อมาเพื่อไถ่ถาม หรือติดต่อมาเพื่อยื่นข้อเสนอรับผิดชอบใด ๆ เลย ตนจึงต้องดำเนินการเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเอง

พนักงาน ais ขโมยข้อมูล

          อย่างไรก็ดี ในด้านของความคืบหน้าคดีที่ทาง AIS แจ้งความเอาผิดกับพนักงาน ตนจะเดินทางเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ สน.บางซื่อ ในวันนี้ (27 กันยายน) เวลา 13.30 น.

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เสียหายร้อง สคบ. ปมพนักงาน AIS ขโมยข้อมูล ฟ้องเรียก 10 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2559 เวลา 16:06:54 46,753 อ่าน
TOP