x close

แฉภาพสลด ช้างถูกถลกหนัง ส่งตลาดจีนนำไปทำยา เครื่องประดับ



แฉภาพสลด ช้างถูกถลกหนัง

        เปิดภาพสลด ช้างถูกล่า-ถลกหนัง ในป่าเมียนมา ป้อนตลาดจีนนำไปทำยาและเครื่องประดับ อีกหนึ่งปัญหาการลักลอบฆ่าสัตว์ป่าที่น่าวิตก

        วันที่ 26 กันยายน 2559 เว็บไซต์เมโทร มีรายงานถึงสถานการณ์การลักลอบค้าหนังช้างอย่างผิดกฎหมายในประเทศเมียนมา ที่ตัวเลขอย่างเป็นทางการพบว่ามีช้างที่ถูกล่าเพิ่มขึ้นมากถึง 25% ในช่วง 2 ปี ขณะที่แหล่งข่าวอย่างไม่เป็นทางการเชื่อว่าในช่วงปีที่ผ่านมา มีช้างที่ถูกล่าและถลกหนังไปแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ตัว
        จากการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มลักลอบดังกล่าว โดย Elephant Family องค์กรการกุศลที่มีฐานอยู่ในอังกฤษ สามารถจับภาพซากช้างที่ถูกถลกหนังได้ ซึ่งหนังช้างที่ถูกล่าเหล่านี้จะถูกส่งไปยังตลาด Mong La ที่ชายแดนเมียนมา-จีน จากนั้นจึงถูกป้อนเข้าตลาดในจีน ที่มีความต้องการเนื้อช้างมาทำเป็นยา และทำเป็นเครื่องประดับเพื่อความสวยงาม แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะผิดกฎหมายก็ตาม

        การลักลอบค้าสัตว์ป่านี้ ทำให้มีซากสัตว์ป่าถูกทิ้งไว้ในป่าจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ นับเป็นสถานการณ์ที่น่ากังวลอย่างมาก นอกจากนี้ที่ผ่านมายังเคยมีการตรวจยึดหนังช้างมากกว่า 400 กิโลกรัมในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยหนังช้างเหล่านี้ทำเงินได้มากขึ้นกิโลกรัมละ 45 ปอนด์ หรือราว 2,000 บาท

ภาพจาก Myanmar Government
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉภาพสลด ช้างถูกถลกหนัง ส่งตลาดจีนนำไปทำยา เครื่องประดับ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2559 เวลา 13:40:19 27,409 อ่าน
TOP