x close

โรงงานผลิตเต้าหู้ดำ ของครอบครัว ติ๊นา ไฟไหม้รอบ 2 ห้ามเข้าอาคารชั่วคราว



โรงงานผลิตเต้าหู้ดำ ของครอบครัว ติ๊นา ไฟไหม้รอบ 2-ห้ามเข้าอาคารชั่วคราว

        โรงงานผลิตเต้าหู้ดำ ของครอบครัว ติ๊นา ไฟไหม้รอบ 2 พบต้นเพลิงเกิดจากฟูกที่นอนที่ชั้น 2 ประกาศห้ามเข้าอาคารชั่วคราว เผยอาคารชั้น 2-หลังคา ได้รับความเสียหาย

        จากกรณีเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเต้าหู้ดำ กลางตลาดเทศบาลเมืองโพธาราม จ.ราชบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากไฟคลอก 2 ราย คือ นายสมชัย จิตตลีลา อายุ 66 ปี และนางปิยวรรณ จิตตลีลา อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นพ่อแม่ของ ติ๊นา ศุภนาฎ จิตตลีลา ดาราสาวหล่อจากภาพยนตร์ "Yes or No อยากรัก ก็รักเลย" โดยยังอยู่ระหว่างหาสาเหตุไฟไหม้อยู่นั้น [อ่านข่าว : เร่งหาสาเหตุไฟไหม้โรงงานเต้าหู้ดำ หลังพ่อแม่ ติ๊นา ศุภนาฎ ดับคู่ในกองเพลิง]

        ล่าสุด (27 กันยายน 2559) มีรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ยังพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองโพธาราม ต้องเร่งนำรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง หลังได้รับแจ้งเกิดกลุ่มควันขึ้นบริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร โดยตรวจสอบพบต้นเพลิงเกิดจากฟูกที่นอนซึ่งยังอมความร้อนคุกรุ่นภายใน จึงได้มีประกาศห้ามเข้า-ออกอาคารดังกล่าวชั่วคราว เพราะเสี่ยงต่อการพังถล่ม

        ด้าน นายสวัสดิ์ จังพานิช นายกเทศมนตรีเมืองโพธาราม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมวางแผนการจัดการป้องกันเหตุที่อาจเกิดซ้ำ โดยพบว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นตลาดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี มีโครงสร้างผังเมืองเป็นแบบเก่า ถนนคับแคบ มีตรอกซอกซอยจำนวนมาก ยากแก่การที่รถดับเพลิงจะเข้าช่วยเหลือบ้านที่ประสบเหตุ จากนี้จะมีการเปิดรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะแนวทางการแก้ไขจากภาครัฐและประชาชนชาวโพธาราม ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

        สำหรับการช่วยเหลือครอบครัวของ ติ๊นา ศุภนาฎ คณะผู้บริหารพร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล ผู้นำชุมชน และชาวบ้านโพธาราม ได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น

        จากการประเมินความเสียหายพบว่า บริเวณชั้น 2 และหลังคาซึ่งเป็นโครงไม้เก่าได้รับความเสียหาย ส่วนชั้นล่างที่เป็นคอนกรีตยังแข็งแรงดี หลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานดำเนินการแล้วเสร็จ ทางเทศบาลจะประสานนางสาวสมใจ จิตตลีลา เจ้าของโรงงาน เพื่อเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารอีกครั้ง และช่วยเหลือด้านการก่อสร้างหรือปรับปรุงซ่อมแซม
 
        ด้าน นางสาวสมใจ ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามตนยังไม่ได้วางแผนว่าจะทำอย่างไรกับอาคารที่เกิดเหตุ อยากให้พิธีศพผ่านพ้นก่อน จึงจะพูดคุยกับครอบครัวอีกครั้ง แต่ส่วนตัวอยากปรับปรุงซ่อมแซมให้พักอาศัยต่อได้

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงงานผลิตเต้าหู้ดำ ของครอบครัว ติ๊นา ไฟไหม้รอบ 2 ห้ามเข้าอาคารชั่วคราว อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2559 เวลา 18:29:07 26,973 อ่าน
TOP