x close

ครม. ไม่อนุมัติ 10 ตุลาคม เป็นวันหยุดราชการ ช่วงประชุม ACD ครั้งที่ 2


ครม. ไม่อนุมัติ 10 ตุลาคม เป็นวันหยุดราชการ เชื่อคุมการจราจรได้

           คณะรัฐมนตรี ไม่อนุมัติวันที่ 10 ตุลาคมนี้ เป็นวันหยุดราชการ ชี้เป็นช่วงโรงเรียนปิดเทอม สามารถควบคุมการจราจรได้ ในระหว่างที่ผู้นำ 33 ประเทศทั่วเอเชียมาเข้าร่วมการประชุม

           วันที่ 27 กันยายน 2559 หลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาระบุถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอให้วันที่ 10 ตุลาคมนี้ เป็นวันหยุดราชการว่า ครม. เห็นว่าไม่เหมาะสม ไม่จำเป็นต้องประกาศเป็นวันหยุดราชการ เพราะเป็นช่วงที่โรงเรียนปิดภาคเรียนอยู่แล้ว เชื่อว่าสามารถควบคุมดูแลการจราจรได้ เพราะให้การต้อนรับขบวนผู้นำประเทศทั่วโลก เพียง 15 ขบวนเท่านั้น
           สำหรับในระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคมนี้ ประเทศไทยจะให้การต้อนรับประธานาธิบดี นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีต่างประเทศจาก 33 ประเทศทั่วทวีปเอเชีย ที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue – ACD) ครั้งที่ 2  โดยมี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ไม่อนุมัติ 10 ตุลาคม เป็นวันหยุดราชการ ช่วงประชุม ACD ครั้งที่ 2 อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2559 เวลา 14:48:29 36,927 อ่าน
TOP