x close

ทนายดัง ชี้ คดีรถชนท้าย คู่กรณีท้าให้ฟ้อง กฎหมายมีรูโหว่ ตัวแปรอยู่ที่ตำรวจ



ทนายดัง ชี้ คดีรถชนท้าย คู่กรณีท้าให้ฟ้อง กฎหมายมีรูโหว่ ตัวแปรอยู่ที่ตำรวจ

        ทนายดัง ชี้ คดีรถชนท้าย แต่คู่กรณีไม่มีประกัน และท้าทายให้ฟ้อง กฎหมายมีช่องโหว่ เอาผิดยาก สิ่งที่สำคัญที่สุดต้องเร่งให้ตำรวจปิดคดีภายใน 1 ปี ก่อนหมดอายุความ

        จากกรณีที่มีสาวถูกรถชนท้าย แต่คู่กรณีไม่มีประกัน แล้วกลับท้าทายว่า ถ้าอยากได้เงินก็ฟ้องร้องเอา ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว (อ่านข่าว สาวสุดทน ถูกรถชนท้าย แต่คู่กรณีไม่มีประกัน-ท้าอยากได้เงินก็ฟ้องเอา)

        ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2559 เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายชื่อดังและเจ้าของแฟนเพจ ทนายคู่ใจ เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้มีช่องโหว่ทางกฎหมาย หากจะเรียกร้องค่าเสียหายกับคู่กรณีที่ชน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม สิ่งแรกที่ต้องทำคือ แจ้งความและเร่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา จากนั้นทำเรื่องให้อัยการส่งฟ้องศาลภายใน 30 วัน

        ทั้งนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องเร่งตำรวจให้ทำคดีภายใน 1 ปี เพื่อให้คู่กรณีจ่ายสินไหมทดแทน ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.44/1 เนื่องจากอายุความคดีดังกล่าวมีแค่ 1 ปีเท่านั้น

        นอกจากนี้ นายรณณรงค์ กล่าวอีกว่า ในกรณีที่คู่กรณีไม่ยอมเซ็นสัญญาประกันเพื่อชดเชยค่าเสียหาย ถือว่าไม่เป็นความผิด เพราะเป็นความสมัครใจแต่ละคน และหากผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อคู่กรณีมารับทราบข้อกล่าวหา ก็ไม่เป็นความผิด เนื่องจากอำนาจทุกอย่างอยู่กับตำรวจที่จะดำเนินคดีนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายดัง ชี้ คดีรถชนท้าย คู่กรณีท้าให้ฟ้อง กฎหมายมีรูโหว่ ตัวแปรอยู่ที่ตำรวจ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2559 เวลา 13:27:14 29,184 อ่าน
TOP