x close

ตำรวจบุกตะครุบตัวมือปลอมเฟซบุ๊ก "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" หลอกโอนเงินบริจาค



          รวบมือปลอมเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ หลอกโอนเงิน สารภาพ ได้เงินรวมกว่า 3 หมื่น อ้างไม่มีงานทำ

          เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2559 พ.ต.อ. โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ร่วมมือกับ สภ.บางแก้ว เข้าจับกุมตัวนายภูมินทร์ เมืองคง วัย 22 ปี และนางสาวเอ (นามสมมติ) วัย 18 ปี เนื่องจากได้ปลอมเฟซบุ๊กบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดังและผู้บริหารมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อหลอกให้คนโอนเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ยากจนหรือประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
          ด้านนายภูมินทร์ สารภาพว่า ตนเป็นคนทำเฟซบุ๊กปลอมเอง โดยคัดลอกรูปและรายละเอียดต่าง ๆ จากเฟซบุ๊กต้นฉบับที่โพสต์รับบริจาค ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เปลี่ยนรายละเอียดตรงชื่อและเลขที่บัญชีเป็นของตัวเองแทน ซึ่งก็ทำให้คนหลงเชื่อ ยอดโอนตกวันละ 100-500 บาท รวมเงินทั้งหมดกว่า 36,230 บาท ส่วนเงินที่ได้รับนั้นตนก็กดนำมาใช้จ่าย

          สำหรับสาเหตุที่ทำเฟซบุ๊กปลอมนั้น เพราะเงินไม่พอใช้ และแฟนของตนไม่มีงานทำ โดยที่แฟนสาวไม่รู้เรื่องนี้แต่อย่างใด และเบื้องต้นเธอให้การปฏิเสธ

          ด้าน พ.ต.ท. รักศักดิ์ เมฆจินดา รอง ผกก.สส.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า หลังจากที่บิณฑ์ได้เข้าแจ้งความว่าถูกคนปลอมเฟซบุ๊ก ทำให้คนเข้าใจผิดและเสื่อมเสียชื่อเสียง ทางตำรวจก็ได้สืบสวนหาข่าวจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายภูมินทร์และภรรยา จึงเข้าจับกุมทั้งคู่ในห้องเช่าแห่งหนึ่งย่าน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พร้อมกับสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงทรัพย์, ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


ข้อมูลและภาพจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจบุกตะครุบตัวมือปลอมเฟซบุ๊ก "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" หลอกโอนเงินบริจาค อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2559 เวลา 11:15:02 17,225 อ่าน
TOP