x close

อัศจรรย์ใจ ไฟไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง แต่ไม่ลามไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ ร.5

ไฟไหม้บ้าน

          อัศจรรย์ใจ ไฟไหม้บ้านไม้ในชุมชนกลางเมืองอ่างทอง วอดเกือบทั้งหลัง แต่กลับไม่ลามไหม้ พระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 5 ทั้งที่ฝาบ้านบริเวณนั้นถูกทำลายเกือบหมด

          เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (28 กันยายน 2559) เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ไฟได้ไหม้บ้านจนพังเสียหายทั้งหลังและลุกลามไปยังบ้านเรือนในชุมชนที่ตั้งอยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างทอง และ อบต.บ้านอิฐ ต้องระดมรถน้ำจำนวน 4 คัน เข้าฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นทราบว่ามีบ้านที่ได้รับความเสียหายจำนวน 2 หลัง
ไฟไหม้บ้าน

          ด้าน นางวันวิสา ขนิษทอง เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนออกมานอนอยู่หน้าบ้านอีกหลังหนึ่ง จนได้ยินเสียงน้องร้องเรียกว่าไฟไหม้บ้าน วิ่งมาดูเห็นไฟไหม้รุนแรงจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

          จากการสอบสวน นางวันวิสา ขนิษทอง เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุทราบว่า ตนเองออกมานอนอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่ด้านหน้า ได้ยินเสียงน้องร้องเรียกว่าไฟไหม้บ้านจึงวิ่งมาดูก็พบว่าไฟไหม้อย่างรุนแรงจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถมาช่วยเหลือ

ไฟไหม้บ้าน

          ทั้งนี้หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบริเวณชั้น 2 ของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายบางส่วน แล้วต้องพบกับภาพชวนประหลาดใจเมื่อปรากฏว่า พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ซึ่งเป็นนาฬิกาและเป็นกระดาษโปสเตอร์แขวนไว้ที่ผนังบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด มีเพียงกรอบไม้ที่ถูกไฟไหม้เพียงเล็กน้อย ทั้งที่ไฟไหม้ฝาบ้านบริเวณดังกล่าวเกือบหมด

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัศจรรย์ใจ ไฟไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง แต่ไม่ลามไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ ร.5 อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2559 เวลา 15:25:21 12,134 อ่าน
TOP