x close

แพทย์ยันน้ำอสุจิเป็นสิ่งแปลกปลอม แนะหากเข้าตา-ระคายเคือง ควรพบแพทย์

น้ำอสุจิ

         แพทย์ยันน้ำอสุจิเป็นสิ่งแปลกปลอม เมื่อกระเด็นเข้าตาก็อาจทำให้ระคายเคืองได้ ส่วนรอยขาว ๆ ที่ปรากฏนั้น ปล่อยไว้นานอาจเป็นพังผืด แนะหากระคายเคืองไม่หาย ต้องพบแพทย์

         เรียกได้ว่าแชร์กันถล่มทลาย เมื่อหนุ่มรายหนึ่งได้ออกมาเผยประสบการณ์การช่วยตัวเอง แต่ดันต้องเจ็บตัว เมื่อน้ำอสุจิพุ่งเข้าตา จนตาแห้ง-ตาแดง โดยภายในลูกตาก็พบว่ามีรอยขาว ๆ อยู่ด้านใน [อ่านข่าว : อุทาหรณ์เตือนใจชาย !! ช่วยตัวเองไม่ทันระวัง น้ำอสุจิพุ่งเข้าตา คลิก]

ช่วยตัวเอง

ช่วยตัวเอง
         สำหรับเรื่องนี้วันที่ 28 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ ได้สอบถามไปยัง นายแพทย์ประพันธ์ ภานุภาค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า การที่น้ำอสุจกระเด็นเข้าตาแล้วมีการระคายเคืองนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ เพราะเป็นสิ่งแปลกปลอมที่กระเด็นเข้าไปในดวงตา ซึ่งไม่ใช่แค่น้ำอสุจิเท่านั้น หากเป็นสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ ก็ทำให้เกิดการระคายเคืองได้เช่นกัน ทั้งนี้หากผู้ป่วยล้างออกแล้ว อาการข้างเคียงในช่วงแรกอาจมีการระคายเคืองและค่อย ๆ ดีขึ้น แต่ถ้าในระยะ 2-3 วันยังมีอาการ ผู้ป่วยต้องพบแพทย์เพื่อตรวจให้ละเอียด

นายแพทย์ประพันธ์ ภานุภาค

         นายแพทย์ประพันธ์ ระบุอีกว่า สำหรับรอยขาว ๆ ในดวงตาที่ผู้โพสต์ระบุนั้น อาจเกิดขึ้นได้เพราะน้ำอสุจิเป็นสิ่งแปลกปลอมในน้ำอสุจิมีตัวอสุจิ ซึ่งหากปล่อยไว้นานอาจเกิดเป็นพังผืด แนะนำว่าให้ไปพบแพทย์ อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ไม่สามารถระบุรายละเอียดสาเหตุที่แน่ชัดได้

ภาพจาก thaihealth.or.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ยันน้ำอสุจิเป็นสิ่งแปลกปลอม แนะหากเข้าตา-ระคายเคือง ควรพบแพทย์ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2559 เวลา 16:42:47 52,076 อ่าน
TOP