x close

จับได้แล้ว ! แท็กซี่โกงมิเตอร์นักท่องเที่ยวจีน คิดค่าโดยสาร 2,540 บาท


แท็กซี่โกง

          กรมการขนส่งทางบกจัดหนัก ! แท็กซี่โกงค่าโดยสาร นักท่องเที่ยวจีน 2,540 บาท แจ้งข้อหาขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตและส่งดำเนินคดี ด้านผู้ประกอบการโดนด้วย ปรับไม่เกิน 2 พัน พร้อมส่งเรื่องพิจารณาเพิกถอนการจดทะเบียนรถ

          จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีน 4 ราย ถูกแท็กซี่ไทยโกงค่าโดยสาร 2,540 บาท ซึ่งแท้จริงนั้นตัวเลขนี้เป็นรหัสของรถแท็กซี่ที่กรมขนส่งฯ ตั้งไว้ประจำรถทุกคัน เพื่อใช้ตรวจสอบมิเตอร์รถ แต่แท็กซี่รายนี้กลับเอาตัวเลขดังกล่าวมาหลอกลวงนักท่องเที่ยวต่างชาติ (อ่านข่าว : แท็กซี่แสบ ! หลอกนักท่องเที่ยวจีนไปส่งโรงแรม กดมิเตอร์พุ่งกว่า 2,540 บาท)
          ล่าสุด (29 กันยายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองตรวจการขนส่งทางบก (กตส.) ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว จากการแจ้งข้อมูลของพนักงานโรงแรมธาราเพลส โดยได้ติดตามตัวผู้ขับรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน 1 มก-0666 กทม. คือ นายเกรียงศักดิ์ แดงบัว มาชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งนายเกรียงศักดิ์ยืนยันว่าไม่ได้กระทำเรื่องดังกล่าว

แท็กซี่โกง

          หลังจากนั้น กตส. ได้ประสานผู้แจ้งเรื่องร้องเรียนเพื่อขอข้อมูลเพิ่มจากนักท่องเที่ยวชาวจีน และพบว่ารถคันที่กระทำความผิดจริง คือ หมายเลขทะเบียน 1 มก-0665 กทม. แต่ได้มีการนำสติ๊กเกอร์ปกปิดตัวเลขทะเบียนที่แท้จริงเอาไว้ ทาง กตส. จึงประสานตำรวจท่องเที่ยวเพื่อตรวจสอบข้อมูลและพบว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวคือ นายสุรชัย  ศรีทัพไทย พักอยู่ที่คอนโดในซอยรัชดาภิเษก 10 จึงดำเนินการจับกุมตัวและนำมาสอบสวน ซึ่งนายสุรชัยรับสารภาพว่ากระทำเหตุดังกล่าวจริง

          ทั้งนี้ กตส. ได้แจ้งข้อกล่าวหานายสุรชัย มีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ฐานขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ต้องระวางโทษไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีฐานทำลายความสงบสุขของประชาชนในถนน ฐานฉ้อโกงผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท อีกทั้งนายทะเบียนมีสิทธิ์ยึดใบอนุญาตขับรถไว้ได้ไม่เกิน 1 ปี

แท็กซี่โกง

          ในส่วนผู้ประกอบการหรือเจ้าของรถ มีความผิดฐานยินยอมให้ผู้ไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถหรือขับรถของตน ปรับไม่เกิน 2,000 บาท พร้อมส่งดำเนินการตามขั้นตอนการพิจารณาพักใช้หรือเพิกถอนการจดทะเบียนรถ ตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, js100.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับได้แล้ว ! แท็กซี่โกงมิเตอร์นักท่องเที่ยวจีน คิดค่าโดยสาร 2,540 บาท อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2559 เวลา 16:49:16 7,974 อ่าน
TOP