x close

เปิดคลิปช็อกคดีฉาว ตำรวจยิงเด็กชายวัย 6 ขวบดับ อ้างป้องกันตัว


เปิดคลิปช็อกคดีฉาว ตำรวจยิงเด็กชายวัย 6 ขวบดับ อ้างป้องกันตัว !!

เปิดคลิปช็อกคดีฉาว ตำรวจยิงเด็กชายวัย 6 ขวบดับ อ้างป้องกันตัว !!
เด็กชายเจเรมี มาร์ดิ

         เผยคลิปช็อกปนสลด นาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ รัวกระสุนยิงเด็กชายวัย 6 ขวบเสียชีวิต หลังขับรถไล่ล่าพ่อเด็กจนจนมุม อ้างไม่รู้มีเด็กอยู่ภายในรถ

         เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ศาลสหรัฐฯ เผยคลิปวิดีโอหลักฐานจากคดีช็อกที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐลุยเซียนา ได้ใช้อาวุธปืนยิงเด็กชายเจเรมี มาร์ดิส วัย 6 ขวบ ในเมืองมาร์กส์วิลล์จนเสียชีวิต อ้างเป็นการรัวยิงขู่และป้องกันตัว หลังจากที่พวกเขาได้ขับรถไล่ล่า คริสโตเฟอร์ ฟิว พ่อของเด็ก โดยให้เหตุผลว่าเขาขับรถผิดกฎจราจร
         ในวันเกิดเหตุ (3 พฤศจิกายน 2558) คริสโตเฟอร์ได้พาลูกชายไปที่บาร์แห่งหนึ่ง และได้ทานข้าวกันกับ เมแกน ดีซอน คู่หมั้นของเขา แต่แล้วทั้งคู่ก็มีปากเสียงกัน ทำให้ต้องแยกกันกลับบ้าน คริสโตเฟอร์บึ่งรถออกไปกับลูกชาย ส่วนเมแกนนั้นนั่งรถอีกคันหนึ่งไป แต่แล้วด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ตามรถของคริสโตเฟอร์ไปจนจนมุม และเมื่อรถจอดก็ได้คว้าปืนขึ้นมารัวยิงเข้าไปในรถ แม้ว่าคริสโตเฟอร์จะพยายามยกมือแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เจเรมีเสียชีวิต

เปิดคลิปช็อกคดีฉาว ตำรวจยิงเด็กชายวัย 6 ขวบดับ อ้างป้องกันตัว !!
คริส ฟิว และ เจเรมี มาร์ดิ ลูกชาย

         คดีนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในช่วงนั้น เพราะแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงเกินเหตุ ขณะที่เหตุผลที่ตามล่าคริสโตเฟอร์ก็ไม่ชัดเจน แต่จากการคาดเดาของเมแกน เธอเผยว่าคริสโตเฟอร์อาจจะขับรถฝ่าไฟแดงในวันนั้น หรือไม่ตำรวจอาจเห็นว่าเธอกับเขาทะเลาะกันก่อนที่จะบึ่งรถออกไปจึงเกิดความสงสัยบางอย่าง

         หลังจากคดีนี้ถูกนำขึ้นศาลในช่วงเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา และล่าสุดศาลก็ได้เผยคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์วันนั้นออกมาให้คนทั่วโลกได้ชมกัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันเป็นภาพที่น่าสลดใจมาก เมื่อตำรวจได้รัวยิงเข้าไปในรถของคริสโตเฟอร์ชุดใหญ่ โดยที่เขาเองก็พยายามยกมือแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ

เปิดคลิปช็อกคดีฉาว ตำรวจยิงเด็กชายวัย 6 ขวบดับ อ้างป้องกันตัว !! เดอร์ริค สแตฟฟอร์ด (ซ้าย), นอร์ริส กรีนเฮาส์ (ขวา)

         จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เจ้าหน้าที่เดอร์ริค สแตฟฟอร์ด วัย 32 ปี และเจ้าหน้าที่นอร์ริส กรีนเฮาส์ วัย 23 ปี ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยไม่เจตนา และขณะนี้คดียังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาล โดยทนายฝ่ายจำเลยเผยว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 รายไม่รู้ว่ามีเด็กอยู่ในรถและทำไปเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น แม้ดูจากรูปการณ์แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีความจำเป็นใดต้องใช้ปืนเลยก็ตาม

เปิดคลิปช็อกคดีฉาว ตำรวจยิงเด็กชายวัย 6 ขวบดับ อ้างป้องกันตัว !!



ภาพจาก Louisiana State Police, เฟซบุ๊ก Cris Few

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปช็อกคดีฉาว ตำรวจยิงเด็กชายวัย 6 ขวบดับ อ้างป้องกันตัว อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2559 เวลา 17:58:35 30,174 อ่าน
TOP