x close

ผู้นำฟิลิปปินส์ เปรียบตัวเองเป็นฮิตเลอร์ ลั่นแฮปปี้ที่จะประหารคนติดยานับล้าน

โรดริโก ดูเตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์
ภาพจาก MANMAN DEJETO/AFP

         โรดริโก ดูเตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ เทียบตัวเองกับฮิตเลอร์ ลั่นมีความสุขที่ได้สังหารคนติดยาเสพติด 3 ล้านคน ในการประกาศสงครามกับยาเสพติด

         วันที่ 30 กันยายน 2559 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า นายโรดริโก ดูเตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ได้ออกแถลงการณ์ชวนช็อกโดยการเปรียบเทียบตัวเองกับ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ แห่งนาซี โดยลั่นวาจาว่าตัวเขานั้นมีความสุขที่จะได้ประหารผู้ติดยาเสพติดหลายล้านคนในประเทศ ในการประกาศสงครามกับปัญหายาเสพติด
         โดยระหว่างงานแถลงข่าวที่เมืองดาเวา ในมินดาเนา ประเทศฟิลิปปินส์ นายโรดริโกได้กล่าวว่า หากเยอรมนีมีฮิตเลอร์ ฟิลิปปินส์ก็ต้องมีเขา ฮิตเลอร์สังหารชาวยิวไป 3 ล้านคน ที่ประเทศนี้ก็มีคนติดยามากถึง 3 ล้านคนเช่นกัน ซึ่งเขามีความสุขที่จะได้ประหารคนเหล่านี้

         ทั้งนี้รายงานเปิดเผยว่า นายโรดริโกใช้เวลาในการทำงาน 3 เดือนแรกหลังได้รับตำแหน่ง ไปกับโครงการที่จะมุ่งสังหารกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ายาเสพติดและผู้ติดยา ทำให้ได้รับเสียงประณามอย่างหนักจากหน่วยงานด้านมนุษยชน รวมถึงรัฐบาลต่างชาติ โดยที่ผ่านมามีผู้ค้าและติดยาเสพติดกว่า 3,500 คนที่ถูกสังหารไปแล้ว ในขณะเดียวกันผู้นำฟิลิปปินส์ยังจะไม่เอาผิดตำรวจที่วิสามัญฆาตกรรมผู้ค้าและติดยาเสพติดด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้นำฟิลิปปินส์ เปรียบตัวเองเป็นฮิตเลอร์ ลั่นแฮปปี้ที่จะประหารคนติดยานับล้าน อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2559 เวลา 17:34:17 8,560 อ่าน
TOP