x close

สั่งปรับ 5,000 บาท แม่ค้าขายลอตเตอรี่แพง ใบละ 95 บาท

ขายลอตเตอรี่ 95 บาท ขายลอตเตอรี่ 95 บาท

          ตำรวจสั่งปรับ 5 พันบาท แม่ค้าขายลอตเตอรี่ใบละ 95 บาท เกินราคาที่กฎหมายกำหนด ที่ตลาดแกรนด์ จ.พระนครศรีอยุธยา

          จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปจากเฟซบุ๊ก วีรภัทร พัฒนกิจเสรีย์ โดยคลิปบันทึกไว้ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่งกำลังซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตลาดแกรนด์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยแม่ค้าได้บอกราคาขายสลากฯ ใบละ 95 บาท ซึ่งเกินราคา 80 บาท ตามที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งแม่ค้ารายดังกล่าวอ้างว่า สาเหตุที่ต้องขายราคานี้เพราะประมูลมาแพง หากใครให้ราคาสูง คนนั้นก็เอาไปขาย อีกทั้งในภาพมีตำรวจนายหนึ่ง ยืนอยู่หน้าแผงค้าสลากฯ นั้นด้วย แต่กลับไม่จับดำเนินคดีใด ๆ
          ล่าสุด (29 กันยายน 2559) รายการข่าวเช้าอมรินทร์ รายงานว่า พ.ต.อ. อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.อุทัย ได้เรียกตำรวจที่ยืนอยู่ในคลิปดังกล่าวเข้ามาพบและได้สอบถามถึงความเป็นมา เบื้องต้นตำรวจรายนี้ เล่าว่า วันนั้นตนได้เดินไปเลือกซื้อสลากกินแบ่ง โดยยืนอยู่ซ้ายสุดของร้านตามคลิป และขณะนั้นตนกำลังยืนดูเลขที่จะซื้อและหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูไลน์กลุ่มงานจราจร โดยไม่ได้ฟังเสียงหรือให้ความสนใจที่ผู้ซื้อพูดคุยกับเจ้าของร้าน

          ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเจ้าของร้านขายสลากฯ ดังกล่าว ให้มาพบและแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งผู้ค้าสลากฯ ยอมรับสารภาพว่าขายสลากฯ เกินราคาจริง จึงถูกเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 5,000 บาท ฐานจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วีรภัทร พัฒนกิจเสรีย์, AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปรับ 5,000 บาท แม่ค้าขายลอตเตอรี่แพง ใบละ 95 บาท โพสต์เมื่อ 30 กันยายน 2559 เวลา 15:18:57 8,339 อ่าน
TOP